Tại hội thảo “Bảo vệ thương hiệu quốc gia – những cơ sở pháp lý” do Văn phòng Quốc hội và liên hiệp các hội Khoa học kỹ thuật Việt Nam tổ chức ngày 12.8, đa số các doanh nghiệp đã đề xuất nâng thêm mức chi phí quảng cáo – tiếp thị cho doanh nghiệp thay vì hạn chế định mức 10% tổng chi phí như luật Thuế thu nhập doanh nghiệp hiện vẫn khống chế.
Chủ tịch tập đoàn Hoa Sen Lê Phước Vũ cho rằng, luật quy định mức chi phí tiếp thị – khuyến mại – quảng cáo không quá 10% (đối với doanh nghiệp mới thành lập là không quá 15%) trên tổng chi phí hợp lý là một rào cản lớn. “Xây dựng thương hiệu là đầu tư dài hạn, nếu hạn chế chi phí đầu tư cho lĩnh vực này sẽ khiến doanh nghiệp rất khó khăn trong việc xây dựng thương hiệu, nhất là trong cạnh tranh với doanh nghiệp nước ngoài”, ông Vũ nói. Phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Sĩ Dũng thừa nhận vẫn còn tình trạng nhiều thương hiệu bị “đánh hội đồng” với những thông tin về chất lượng sản phẩm, các doanh nghiệp tìm cách “gài bẫy” nhau, tung tin thất thiệt để hạ thấp thương hiệu. Tiếp thu kiến nghị của doanh nghiệp, ông Dũng cho biết vấn đề trần chi phí tiếp thị sẽ được đưa vào nội dung thảo luận của Quốc hội nhằm bảo đảm xây dựng thương hiệu mang tầm cỡ quốc gia.
Đức Giang
SGTT.VN
Bình luận (0)