Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Hậu trường thể thao: Võ sĩ dở nhất được gọi là huyền thoại!

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Peter Buckley vui mừng với chiến thắng trong ngày chia tay sàn đấuPeter Buckley là võ sĩ dở nhất trong lịch sử quyền anh thế giới. Theo thống kê của Liên đoàn Quyền anh thế giới, trong suốt 19 năm theo đuổi sự nghiệp, tay đấm 39 tuổi người Anh này luôn gắn liền với những thất bại khi để thua tổng cộng 256 trận, hòa 12 trận trong tổng số 300 lần bước lên sàn đấu.

Nhưng vào ngày 1-11 vừa qua Buckley đã có mt trn đu đáng nh khi thng đim trước đi th Martin Mohammed trong trn đu hng siêu lông. Đây là trn thng đu tiên ca tay đm người Anh k t năm 2003, đng thời cũng là trn đu cui cùng trong s nghip ca anh.

Tuy Buckley chỉ giành được mt trn thng sau nhiu năm tri ròng rã, nhưng báo chí đã gọi anh là “huyn thoi quyn anh”. Ti sao vy? Trên din đàn dành cho fan hâm m quyn anh ca BBC Sports, mt CĐV viết: “Buckley có th là mt tay đm thiếu tài năng, nhưng anh ấy li có tha quyết tâm và lòng can đm. Nhng đàn ông ging như Buckley sẽ khiến các môn th thao tr nên đp và giàu ý nghĩa hơn”.

Quả tht dù đánh rt d, nhưng trong sự nghip ca mình Buckley không từ chi li thách đu ca bt k đi th nào, ngay c khi phi nhn mc thù lao r mt. Đáng nói hơn là các đối th mun so găng vi Buckley ch cn gi đin thoi hn trước vài gi, Buckley s có mt.

Trả li phng vn ca ABC News sau trn thng đ đi trên, Buckley bày t: “Tht tuyt vi khi đt được ct mc 300 trn, còn thng, bi hoc hòa đi vi tôi không có nhiu ý nghĩa. Bi tôi yêu quyn anh, đây là môn th thao đã làm thay đi cuc sng tôi. Lúc còn trẻ tôi rt hư hỏng và luôn gây rc ri cho các cnh sát đa phương, nhưng khi đến vi quyn anh tôi đã thay đi cuc sng ca mình”.

QUỐC THNG (theo tuoitre)

Bình luận (0)