Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Berbatov thông nòng, MU nối dài mạch thắng

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Berbatov bắt đầu ghi bàn cho MU.Kể t khi đu quân cho MU mãi đến ti qua chân sút người Bulgaria mi lp công, vi hai bàn liên tiếp, cùng Wayne Rooney mang v chiến thng 3-0 d dàng trong chuyến làm khách đến sân ca Aalborg lượt hai vòng bảng Champions League.

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

> Trước loạt trận Champions League: Tiệc cho chủ nhà

Kể từ khi chuyển đến Old Trafford mùa hè vừa qua, Dimitar Berbatov chưa thể hiện được nhiều, thậm chí là kém hẳn so với mức được kỳ vọng. Vậy nhưng, HLV Ferguson chưa khi nào tỏ ra nghi ngờ năng lực của bản hợp đồng 30,75 triệu bảng. “Cậu ấy nhất định sẽ lấy lại được phong độ tốt nhất”, chiến lược gia lão luyện của MU quả quyết, cách đây chưa lâu.

Niềm tin y không phi tn quá nhiu thi gian đ được hưởng trái ngt. Trong chuyến làm khách Aalborg ti qua, chân sút 27 tui ra sân ngay t đu đ chơi cặp cùng Wayne Rooney trên hàng công. Và, chính b đôi này là tác gi ca c ba bàn thng mà MU có được, trong đó có hai bàn thuc v riêng Berbatov. Ba đim, cng vi vic Villarreal ch thng Celtic 1-0, giúp “Qu đ” chiếm gi ngôi đu bng E vi bn điểm sau hai trn, xếp trên “Tu ngm vàng” nh hiu s bàn thng bi.

Chiến thng ca MU ti qua là điu d hiu, khi HLV Ferguson tung vào sân đi hình gm nhiu v trí tr ct. Khác bit ch nm v trí hu v phi – nơi tài năng tr người Brazil Rafael Da Silva đá chính thay Gary Neville chấn thương chứ không phi Wes Bown. OShea được giao đá cp cùng Scholes v trí tin v trung tâm, trong khi cánh trái do Nani ph trách.

Không tấn công vn vã, nhưng độ vênh quá ln v đng cp cũng đ giúp MU kim soát hoàn toàn thế trn và sm có cơ hội m t s. Phút th 5, th thành Karim Zaza cn phá cú sút ca Ronaldo, vô tình đưa bóng đến thng v trí ca Berbatov. Tân binh đi bóng áo đỏ du vy li dt đim chch ct. Ít phút sau, đến lượt Rio Ferdinand hù dọa Zaza, nhưng thành công vẫn chưa chịu đến.

Đang tấn công ngon trn, MU tưởng như phải khng li vì Scholes dính chn thương khá nặng đu gi, sau pha va chm vi Augustinussen phút 16. Cu tuyn th Anh không th tiếp tc thi đu, buc phi nhường v trí cho Ryan Giggs. Nhưng rồi, trong cái ri li có cái may. Phút 22, chính tin v người x Wales là người có đường chc khe hoàn ho cho Rooney thoát xung dt đim ngay trong thế đi din vi th thành Zaza, m t s.

Bàn thắng giúp MU ci b sức ép, chơi thanh thản nhưng không kém phần cht ch. Aalborg bi vy hu như không có được pha lên bóng nào đáng k. Thế trn c thế trôi đi êm xuôi, ngoi tr tình hung cú dt đim bng chân trái đy n lc ca Rafael Da Silva, buc th thành Zaza phi thận trng cn phá.

Chấn thương của Scholes và Rooney tối qua khiến chiến thắng của MU bớt ngọt đi một ít.
Kiểm soát thế trn nhưng cách biệt 1-0 vn là mong manh và tim n nhiu bt trc, MU bi vy cn có thêm bàn thng đ kết liu trn đu. Và Berbatov là người hoàn thành xut sc mc tiêu y. Phút 55, tn dng sai lm ca Augustinussen, tân binh bên phía MU có cơ hội ngon ăn lin dt đim ngay t khong cách chng 18 mét, nâng t s lên 2-0 cho MU. Đây là pha lp công đu tiên ca Berbatov k t khi chuyn đến vi “Qu đ“.

Niềm vui ca MU sau đó ch chng li đôi chút khi Rooney dính chấn thương, nối gót Scholes ri sân. Đá thay anh là Carlos Tevez. Điu chnh phát sinh này không khiến cơ hội ca MU bt đi mà thm chí còn gia tăng thêm nhiu. Phút 58, Tevez đưa được bóng vào lưới ca Aalborg nhưng bàn thắng không được công nhn vì li đ bóng chm tay. Ít phút sau, tin đo người Argentina kiến to nhưng Ronaldo lại không th tn dng. Nhưng rồi, bàn thng th ba cũng chu đến vi MU khi trn đu ch còn chng 11 phút. Berbatov là người lp công, sau khi đón đường chuyn sc ngt ca Ronaldo.

Sau chuỗi trn bết bát đu mùa, MU – tính c cuc đu ti qua – thng lin ba trn trên ba đu trường khác nhau là Cup Liên đoàn, Ngoi hng Anh và Champions League.

Đội hình thi đu

AaB: Zaza, Bogelund, Olfers, Beauchamp (Caca, 38), Pedersen, Augustinussen, Risgaard, Curth, Johansson, Enevoldsen, Saganowski.

Dự b không được s dng: Stenild, Due, Braemer, Sorensen, Kristensen, Ronnie Schwartz Nielsen.

MU: Van der Sar, Rafael Da Silva (Brown, 66), Ferdinand, Vidic, Evra, Ronaldo, Scholes (Giggs, 16), OShea, Nani, Berbatov, Rooney (Tevez, 59).

Dự b không được s dng: Amos, Anderson, Park, Evans.

Bàn thắng: Rooney 22, Berbatov 55 & 79.

Bảng E

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Doãn Mạnh (theo vnexpress)

Bình luận (0)