Kinh tế - Giáo dụcChuyện doanh nghiệp

TPHCM: Xây dựng phòng trưng bày sản phẩm xuất khẩu

Tạp Chí Giáo Dục

Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư TPHCM (ITPC) cho biết, từ đầu tháng 9-2012, trung tâm đã bắt đầu xây dựng phòng trưng bày sản phẩm xuất khẩu (gọi tắt là showroom xuất khẩu), nhằm hỗ trợ doanh nghiệp (DN) trên địa bàn TP có điều kiện giới thiệu, quảng bá những sản phẩm xuất khẩu tiêu biểu của TP. Đây cũng là cầu nối để các DN gặp gỡ, tiếp cận các đối tác, nhà mua hàng, nhà nhập khẩu nước ngoài.

Theo dự kiến, showroom xuất khẩu sẽ chính thức khai trương vào cuối tháng 9-2012, được trưng bày song song tại 2 địa điểm, số 51 Đinh Tiên Hoàng, quận 1 và số 92-96 Nguyễn Huệ, quận 1. Tại từng showroom sẽ tập trung vào các chủ đề như dệt may – da giày; lương thực – thực phẩm; thủ công mỹ nghệ – quà tặng; công nghiệp – công nghiệp hỗ trợ và nhóm các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu khác. Tại mỗi phòng trưng bày sẽ thiết kế thành 2 khu vực chính, gồm khu vực triển lãm sản và giới thiệu những thông tin liên quan đến sản phẩm, DN; khu vực kết nối, gặp gỡ trao đổi thông tin giữa DN có sản phẩm trưng bày với các đối tác nước ngoài có nhu cầu mua hàng hóa.

Bên cạnh hoạt động trưng bày sản phẩm xuất khẩu, các DN tham gia chương trình sẽ được cập nhật thường xuyên các thông tin thị trường xuất khẩu cũng như được ưu tiên tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại hỗ trợ DN khác do ITPC tổ chức.

H.H (SGGP)

Bình luận (0)