Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Sau thất bại trước Chile ở vòng loại World Cup 2010: Basile từ chức HLV trưởng Argentina

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Ông Alfio Basile (ảnh) đã quyết đnh t chc HLV trưởng tuyn Argentina sau khi đi bóng do ông dn dt đ thua Chile 0-1 trn đu vòng loi World Cup 2010 – khu vc châu M din ra hi gia tun. Liên đoàn Bóng đá Argentina (AFA) cho biết ông Basile đã đưa ra quyết đnh trên ch 1 ngày sau tht bi mui mt…

Phát ngôn viên của AFA Ernesto Cherquis cho biết: “Ông Basile đã nói chuyn vi Ch tch AFA Julio Grondona và quyết đnh t chc vì lý do cá nhân. y ban đi tuyn quc gia đã c gng thuyết phc ông tm hoãn quyết đnh này li, nhưng Basile tỏ ra rt kiên quyết, rt quyết tâm và vic ông t chc đã được chp nhn”.

Những màn trình din nghèo nàn ca đi hình đy sao Argentina thi gian gn đây khiến ông Basile liên tc phi sng trong áp lc mi lúc mt ln. Ông Basile đã được ch đnh làm HLV tuyn Argentina hồi tháng 7-2006. Đây là ln th hai ông đm nhn trng trách lèo lái đội tuyn Argentina – ln trước t 1991 đến 1994. Copa America 2007, ông đã đưa Argentina đến chung kết trước khi b Brazil hy dit 3-0.

Như vậy, ông Basile đã t nhim khi tuyn Argentina mi ch tri qua phân na chng đường ca chiến dch vòng loi World Cup 2010 (9 trên tng s 18 trn đu). Hin Argentina đang xếp th 3 trên bng đim, thua Brazil 1 đim và thua Paraguay 7 đim, nhưng xếp trên Chile (hơn hiệu s bàn thng bi).

Dưới “triu đi” ca Basile, Argentina đã tri qua 28 trn đu  (thng 14, hòa 8 và thua 6). Copa America 2007, Argentina đã có chui 5 trn thng liên tiếp trước khi b Brazil chn đng và đành tiếp tc chu đng cơn khát vô địch sau hơn 14 năm.

Sau đó, ông Basile bị sc ép ln lao khi Argentina tri qua 6 trn hòa liên tiếp. Trn thng Uruguay 2-1 cui tun trước đã g b phn nào áp lc cho ông nhưng trận thua Chile ln đu tiên sau 35 năm ca Argentina li khiến mi th “trôi sông đổ bin”.

Basile từng giúp Argentina thng Copa America trong hai năm 1991 và 1993, tuy nhiên, năm 1994 đã tht s là thm ha cho s nghip cm quân ca ông khi Argentina đ thua 0-5 trước Colombia trong mt trn vòng loi World Cup trên sân nhà sau đó bị loi vòng 2 World Cup 1994 khi bt ng đ thua Rumani ca Georghe Hagi 2-3

TIỂU PHƯƠNG (theo SGGP)

Bình luận (0)