Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Olympic Brazil tập hai buổi tại sân Mỹ Đình

Tạp Chí Giáo Dục

Chiều tối ngày 29/7, chuyến bay chở 32 thành viên của đội bóng đá Olympic Brazil sẽ hạ cánh xuống sân bay Nội Bài để bắt đầu chuyến du đấu tại Hà Nội, trước khi tới Bắc Kinh tham gia Thế vận hội.

Trước đó, ông Ribero (đại diện LĐBĐ Brazil) có chuyến đi tiền trạm kiểm tra khách sạn Sheraton Hà Nội (nơi trú quân của đội Brazil và tuyển Việt Nam) cũng như SVĐ Mỹ Đình. Theo đánh giá của vị này, cơ sở vật chất tại hai địa điểm là hoàn hảo và gần như ông không thể đưa thêm kiến nghị nào.

Về công tác an ninh cho Brazil, ông Ribero thông báo rằng, không cần thiết phải có một chế độ đặc biệt cho các siêu sao theo kiểu một kèm một. Thay vào đó, toàn đội Brazil cần được bảo vệ suốt ngày đêm. Kế hoạch mà bộ phận an ninh LĐBĐVN báo cáo đã khiến vị đại diện LĐBĐ Brazil hài lòng.

Ronaldinho (giữa) và đồng đội cũng chỉ có một buổi tập mở cho CĐV tại Singapore vào xem. Ảnh: Reuters.

Ông Ribero cũng cho VFF biết kế hoạch tập luyện của Brazil. Theo đó, thầy trò HLV Carlos Dunga sẽ có hai buổi tập tại Mỹ Đình vào buổi chiều ngày 30 và 31/7. Chưa biết HLV Dunga có chấp nhận tập mở cho cổ động viên theo dõi hay không, nhưng ông Ribero cũng để ngỏ khả năng cho VFF khai thác buổi tập mở (nếu đội Brazil đồng ý). VFF đã chính thức gửi lời đề nghị bán vé theo dõi buổi tập của Brazil. Theo đó, sẽ có 15.000 vé được bán ra với các mệnh giá từ 30.000 đến 50.000 đồng.

Chiều tối ngày 29/7, Brazil, với 32 thành viên, sẽ có mặt tại sân bay Nội Bài. Tại đây, sau khi hoàn tất các thủ tục hải quan, đội sẽ chỉ có chừng 5 phút cho báo giới. Tiếp đó, họ sẽ di chuyển về thẳng khách sạn Sheraton trong sự hộ tống của hai xe môtô cảnh sát giao thông dẫn đường và một xe cảnh sát cơ động đoạn hậu. Tới khách sạn Sheraton, đích thân Chủ tịch VFF sẽ đón đoàn và phía Việt Nam đã bảo đảm rằng, Brazil sẽ được đón tiếp trọng thị theo những tiêu chuẩn tốt nhất.

32 thành viên đội Brazil sẽ trú tại toàn bộ tầng 10 khách sạn Sheraton và nhất cử nhất động của họ đều được chăm sóc, bảo vệ. Trong suốt thời gian tại Việt Nam, công tác bảo đảm an ninh, an toàn cho Brazil sẽ do một đại đội cảnh sát đặc nhiệm Hà Nội chuyên trách.

Trận giao hữu giữa tuyển Việt Nam và Olympic Brazil diễn ra vào 20h ngày 1/8, trên sân Mỹ Đình.

Danh sách 18 cầu thủ đội Olympic Brazil tới Bắc Kinh

Trần Nguyên (vnexpress)

Bình luận (0)