Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Đội hình các cầu thủ người Anh… gây thất vọng

Tạp Chí Giáo Dục

Rooney, Rooney, Rooney… là điệp khúc quen thuộc mà các CĐV Man Utd xướng lên tại Old Trafford. Nhưng báo chí Anh lại không hề nghĩ như vậy, khi điền tên chân sút trẻ này vào Đội hình các cầu thủ người Anh gây thất vọng vừa công bố cách đây ít giờ đồng hồ.

Thủ môn: Chris Kirkland

Khi Kirkland gia nhập Liverpool cách đây 7 năm, nhiều người tin rằng thủ thành trẻ này sẽ trở thành “thần gác đền” của ĐT Anh trong tương lai gần. Nhưng chấn thương, rồi việc David James gây ấn tượng mạnh với Capello, đã khiến Kirkland dần dần mất chỗ đứng tại ĐT Anh.

Kirkland ngày càng thi đấu thất thường 

Hậu vệ trái: Wayne Bridge

Wayne Bridge sớm toả sáng rồi trở thành trụ cột hàng phòng ngự Southampton, thậm chí nhiều người còn tin anh xuất sắc hơn Ashley Cole. Tuy nhiên, hậu vệ người Anh lại gây thất vọng, không đóng góp gì nhiều cho Chelsea kể từ khi chuyển tới, mặc dù vẫn lĩnh mức lương mà nhiều cầu thủ xuất sắc tại các đội bóng khác phải thèm muốn.

Trung vệ: Jonathan Woodgate

Có thời điểm, Woodgate được đánh giá là trung vệ số 1 của ĐTQG Anh. Hình ảnh của anh càng đẹp đẽ hơn trong mắt NHM với mái tóc rất giống Bobby Moore. Nhưng kể từ khi rời khỏi Leeds, từ Newcastle tới Real Madrid rồi Boro, Woodgate luôn bị chấn thương hành hạ, dẫn tới những màn trình diễn gây thất vọng.

 Woodgate sẽ lại trở thành gánh nặng của Spurs?

Trung vệ: Matthew Upson

Một ngày nào đó, NHM có thể liên tưởng hình ảnh Matthew Upson với “Upson downs”, cụm từ ám chỉ sự sa sút đáng kinh ngạc của trung vệ từng khoác áo Arsenal. Hi vọng rằng anh sẽ sớm tìm lại chính mình để thi đấu tốt hơn so với thời điểm này.

Hậu vệ phải: Glen Johnson

Lại thêm một cái tên nữa từng khoác áo Chelsea, Glen Johnson. Từng được đánh giá là hậu vệ trẻ xuất sắc nhất nước Anh, nhưng Johnson đánh mất mình kể từ khi chuyển tới The Blues từ West Ham. Hiện hậu vệ 24 tuổi này đang phải vất vả tìm chỗ đứng tại Portsmouth.

Tiền vệ trái: Aaron Lennon

Chúng ta hãy nghĩ lại 3 năm trước đây, Lennon, với tốc độ và khả năng gây đột biến cao, từng được coi là sự thay thế hoàn hảo cho D.Beckham ở hành lang cánh phải ĐT Anh. Tới bây giờ thì mọi chuyện đã thay đổi, ngay cả vị trí chính thức tại Spurs cũng đã nằm ngoài tầm với của anh này.

 Lennon giờ đây xuất hiện nhiều hơn ở quán bar, thay vì sân cỏ

Tiền vệ trung tâm: Scott Parker

Ắt hẳn những tín đồ của Premier League vẫn còn nhớ như in hình ảnh hùng dũng của Scott Parker ở hàng tiền vệ Charlton, và… gương mặt chán chường của chính anh này kể từ khi đầu quân cho Chelsea rồi cả Newcaslte.

Tiền vệ trung tâm: Nigel Reo-Coker

Nigel từng được giới chuyên môn đánh giá rất cao và nhận vai trò thủ lĩnh ĐT 21 Anh chinh phục Châu Âu, giải đấu mà anh cùng các đồng đội thua Hà Lan ở trận bán kết. Tuy nhiên, giá trị của Reo Coker tại Aston Villa ngày càng đi xuống.

Tiền vệ phải: Shaun Wright-Phillips

Wright Phillips thực sự là rất nhanh nhẹn và đó cũng là điểm mạnh duy nhất của cầu thủ này. Hạn chế lớn nhất của tiền vệ đang khoác áo Chelsea chính là kĩ thuật, hiếm khi thấy anh khéo léo vượt qua đối phương mà không cần phải dùng tới… sức mạnh.

 Phillips có sức khoẻ và nhanh nhẹn nhưng... kĩ thuật kém

Tiền đạo: Kieron Dyer

Sở hữu đôi chân nhanh nhẹn và tư duy chiến thuật rất tốt là những gì mà NHM nhớ về Kieron Dyer. Nhưng chấn thương thay đổi tất cả, đúng hơn là đã phá hủy sự nghiệp của tiền vệ tài năng của Newcastle.

Tiền đạo: Wayne Rooney

Wayne Rooney là cái tên gây thất vọng lớn nhất. Hồi còn ở Everton, anh từng khiến NHM phải ngả mũ kính phục khi xuyên thủng mành lưới Arsenal bằng một cú nã đại bác không thể cản phá. Nhưng kể từ khi tới Manchester United, hình ảnh của chân sút trẻ này không còn rực rỡ như vậy. Nhiều người đang lo sợ rằng nếu Berbatov tới Man Utd, Rooney sẽ phải ngồi dự bị do không cạnh tranh nổi suất đá chính thứ 2 trên hàng công với Tevez.

Duy Hùng (theo bongdaso) 

Bình luận (0)