Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Giải Quần vợt Mỹ mở rộng 2008: Nishikori: “mầm đã thành cây”

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Nishikori - tay vợt mới nổi của Nhật

Kei Nishikori đã trở thành tay vợt Nhật Bản đầu tiên vào vòng 4 của giải khi đánh bại hạt giống số 4 người Tây Ban Nha David Ferrer sáng 31-8.

“Thật không thể tin nổi việc tôi đã đánh bại David Ferrer. Đây là thắng lợi lớn nhất trong sự nghiệp của tôi từ trước đến nay và tôi tự hào về chiến thắng này” – tay vợt 18 tuổi Kei Nishikori đã nói như thế sau khi quật ngã Ferrer ở vòng 3.

Nhờ tâm lý thoải mái, Nishikori, (hạng 126 thế giới) đã làm đảo lộn mọi dự đoán khi dễ dàng giành thắng lợi trong hai ván đầu tiên với cùng tỉ số 6-4. Tuy nhiên, bản lĩnh đã giúp tay vợt hạng 4 thế giới Ferrer giành lại hai ván tiếp theo (6-3, 6-2) để cân bằng tỉ số 2-2 và  đưa trận đấu bước vào ván năm quyết định. Nhiều người đã tỏ ra nghi ngại cho Nishikori khi chứng kiến sự xuất sắc Ferrer trong cuộc rượt đuổi đó.

Nhưng Nishikori vẫn bĩnh tĩnh phát huy sở trường với những cú thuận tay uy lực kết hợp với sự đa dạng trong lối chơi. Điều này khiến tay vợt vốn có lối đánh rất cẩn thận như Ferrer phải liên tục phạm lỗi. Cụ thể chỉ riêng ở ván này, Ferrer có đến 18 lần tự đánh bóng hỏng. Kết quả, Nishikori đã thắng 7-5 để giành thắng lợi chung cuộc 3-2 sau 3g33 thi đấu. Trước đó, Nishikori đã vượt qua hạt giống 29 người Argentina Juan Monaco 3-1 ở vòng đầu.

Nishikori được xem là phát hiện mới của quần vợt thế giới. Đầu năm 2008 Nishikori chỉ xếp ở hạng 289 thế giới nhưng đã nhảy vọt lên vị trí 99 vào cuối tháng tư. Tại Giải International Championship hồi tháng hai tại Mỹ, Nishikori bất ngờ đánh bại nhiều tay vợt được đánh giá cao hơn mình rất nhiều như Florian Mayer (hạt giống số 5), tay vợt chủ nhà Sam Querrey (hạt giống số 3) và đặc biệt tay vợt hạng 9 thế giới James Blake ở chung kết để đăng quang ngôi vô địch. Hai tháng sau, Nishikori đoạt thêm chức vô địch Giải Bermuda Open.

Năm 5 tuổi, Nishikori đã làm quen quần vợt. Năm 13 tuổi, nhờ sự tài trợ của Quỹ Masaaki Morita (dành cho các tài năng trẻ quần vợt của Nhật), Nishikori một mình đến Mỹ để vào học ở Học viện quần vợt Bollettieri ở Florida. Trong quá trình học ở đây, Nishikori từng xếp hạng 7 các tay vợt trẻ thế giới và đoạt chức vô địch đôi nam trẻ Giải Pháp mở rộng 2006 cùng Emiliano Massa (Argentina).

Một số kết quả đáng chú ý khác

Giải nữ: Venus Williams (Mỹ – hạt giống số 7) thắng Alona Bondarenko (Ukraine): 2-0, Serena Williams (Mỹ – 4) thắng Ai Sugiyama (Nhật – 30): 2-0, Agnieszka Radwanska (Ba Lan – 9) thắng Dominika Cibulkova (Slovakia): 2-0, Flavia Pennetta (Ý – 16) thắng Nadia Petrova (Nga – 19): 2-1, Anna-Lena Groenefeld (Đức) thắng Alize Cornet (Pháp – 17): 2-0.

Giải nam: Rafael Nadal (TBN – 1) thắng Viktor Troicki (Serbia): 3-0, Mardy Fish (Mỹ) thắng James Blake (Mỹ – 9): 3-0, Sam Querrey (Mỹ) thắng Ivo Karlovic (Croatia – 14): 3-0, Gael Monfils (Pháp – 32) thắng David Nalbandian (Argentina – 7): 3-0, Juan Martin Del Potro (Argentina – 17) thắng Gilles Simon (Pháp – 16): 3-2.

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

TN PHÚC (Theo Reuters, ATP)


 

Bình luận (0)