Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Champions League các trận bảng E, F, G, H

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Trong loạt trn rng sáng mai, ngoài trn đu rt được mong ch ca các nhà ĐKVĐ Manchester United, thì cuc đ sc gia Juventus – Zenit St Petersburg cũng to được s chú ý, bi đó là màn so tài gia mt thế lc cũ – Juve đã tr li vi mt thế lc mi – Zenit ti đu trường châu lc. 

Bảng E: Nim vui cho ch nhà

Villarreal đang háo hức ch màn tái đu vi Manchester United sau 3 năm, bi mùa gii 2005-06 là một k nim đp vi đi bóng TBN. Mùa gii đó, Tàu ngm vàng đã không thua M.U sau c 2 lượt trn vòng bng. Và trong khi Qu đ thành Manchester phi ngm ngùi nói li chia tay vi gii đu sau 6 trn đu tiên, thì Villarreal c lm lũi tiến vào đến tận bán kết, trước khi phi dng bước trước Arsenal (thua vi t s chung cuc 0-1).

Giờ đây, thế và lc gia M.U và Villarreal đã khác. Qu đ thành Manchester đã hoàn thành cú đúp c Premier League ln Champions League mùa gii va qua mt cách đy thuyết phc. Trong khi đó, Villarreal giành ngôi á quân La Liga ch bi Barca đã t đng lại trong cuc đua vi Real Madrid. Ngoài ra, M.U cũng không đ ý nhiu đến quá kh, bi h đang rt khát khao chiến thng đu tiên ti mùa gii năm nay ngay ti Old Trafford đ thoát khi cuc khng hong phong đ hin ti gii Ngoi hng (hòa 1, thng 1, thua 1). Thêm nữa, đoàn quân ca Sir Alex cũng tràn đy t tin chiến thng bi “c máy ghi bàn” Cris Ronaldo hoàn toàn có th ra sân ngay trong trn này sau 3 tháng ngh dưỡng thương.

Trong cặp đu còn li ca bng E, Celtic cũng hoàn toàn có kh năng giành trọn 3 đim trước Aalborg. Celtic đang s hu mt thành tích thi đu trên sân nhà vô cùng n tượng: 100% bt bi trong sut 2 mùa gii va qua. Dù vy, đây vn ha hn s là mt trn đu khó khăn cho Celtic, khi nhng v khách đến t Đan Mch có một động lc thi đu rt thiết thc: mi cu th s được thưởng 5000 Bng nếu giành chiến thng trong trn đu này.

Bảng F: Khách thng

Các cầu th ca HLV Klinsmann đang rt phn chn không ch bi va có được chiến thng th 2 liên tiếp ti Bundesliga (thắng FC Koln vi t s 3-0), mà còn nhn được s quan tâm đc bit t ban lãnh đo vi chiếc xe bus sang trng tr giá đến na triu Euro. Tuy nhiên, h vn s phi ch đến 2 tun na mi được “hành quân” bng “căn nhà di đng” này, bi đơn giản quãng đường từ Munich ti th đô Bucharest ca Rumania là khá xa (hơn 1000 km). Dù vậy, giành trn 3 đim trước ch nhà Steaua li không phi là nhim v quá khó khăn đi vi các cu th ca HLV Jurgen Klinsmann.

Benzema và các đồng đội sẽ khiến Fiorentina gặp nhiều khó khăn

Trong khi đó, Fiorentina sẽ có chuyến làm khách đy khó khăn đến sân Stade Gerland ca Lyon. Rõ ràng, Fiorentina không th sánh vi Lyon v kinh nghim thi đấu ti Champions League, bi đã 8 năm qua các nhà vô đch nước Pháp liên tc góp mt vòng đu bng. Nhưng biết đâu, trong cuc chm trán đu tiên vi Lyon, Fiorentina li to nên được mt kết qu bt ng, nht là khi ngun cm hng Mutu đã có th thi đấu tr li.

Bảng G: Li thế cho Arsenal

Đội bóng thành London hoàn toàn có kh năng chiếm gi ngôi đu bng sau lot trn đu tiên này. Đối th sp ti ca h ch là mt Dynamo Kiev – đi có thành tích thi đu t hi nht trong s 32 đi th có mt tại vòng bảng mùa gii năm ngoái – thua c 6 trn và b thng lưới ti 19 bàn. Trong khi đó, Arsenal vn đang duy trì được phong đ n đnh ti Premier League: giành được 9/12 đim tuyt đi sau 4 trn đã đu.

Adebayor đã tìm lại được cảm giác ghi bàn trong màu áo Arsenal

Xét về v trí trên BXH UEFA, FC Porto đang được đánh giá cao hơn rất nhiu Fenerbahce (17 so vi 45). Tuy nhiên, đi bóng Th Nhĩ Kì đã có nhng tăng cường rt đáng k vi s góp mt ca 2 nhà vô đch Euro 2008: HLV Luis Aragones và Daniel Guiza. Ngoài ra, trong đi hình ca Fenerbahce cũng còn có nhng gương mặt đã thi đu rt ni bt gii đu ti Áo và Thy Sĩ trong màu áo ĐT TNK là th thành Demirel, 2 tin đo Semil Sentuk và Kazim Richards. Thế nên, mt đim cũng có th là kết qu khiến c 2 đi th hài lòng sau trn đu này.

Bảng H: Ch đi bóng dáng “T thn”

Với s góp mt ca Real Madrid, Juventus và Zenit, bng đu này được gii chuyên môn nhn đnh là khó khăn hơn cả so vi nhng bng còn li.

m 2008 đã chng kiến s chuyn mình đáng kinh ngc ca bóng đá Nga. Sau chiến thng đy thuyết phc ca Zenit ti UEFA Cup mùa gii trước, gii m điu túc cu giáo đã được chng kiến mt màn trình din đy thuyết phc ca ĐT Nga ti VCK Euro 2008. Và gần đây nhất, Zenit đã mt ln na khiến châu Âu phi n phc khi đánh bi ĐKVĐ Champions League M.U vi t s 2-1 trong trn tranh Siêu Cúp ti Monaco.

Liệu họ sẽ còn vui vẻ được như thế này?

Juventus dù đang rất hng khi sau 2 năm tr li đu trường châu lc, song h cũng phi rt thn trng trước li tn công như vũ bão ca đi bóng Nga. Ti bng đu này, ch mt sai sót nh cũng có th dn ti mt kết qu đáng tiếc cho bt kì đi bóng nào. Juve vn s trung thành vi li đá rình rp quen thuc, còn Zenit vn s lao lên tn công mnh m bt chấp đối th ca h là ai. Mt tht bi s khiến Juve hoc Zenit gp nhiu khó khăn trong nhng lot trn tiếp theo. Hãy ch xem “T thn” đến vi người Italia, hay người Nga trước.

cp đu còn li, có l HLV Viktor Goncharenko và các cu th ca BATE đã xác định cuc phiêu lưu của h ti Champions League mùa gii này đã kết thúc ngay t khi kết qu cuc bc thăm chia bng được công b. Gp ln lượt Real, Juventus và Zenit, có l s thiết thc hơn nếu BATE chn cho mình mc tiêu là không đ thua quá nhiu sau 6 trận đu vòng bng năm nay.

Lịch thi đu c th các trn

Mạnh Đức (theo bongdaso)

Bình luận (0)