Kinh tế - Giáo dụcChuyện doanh nghiệp

thương hiệu đồ uống tại Việt Nam

Tạp Chí Giáo Dục

Thông tin này được Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành Coca-Cola đưa ra trong buổi trao đổi với báo chí sáng 26/10 tại Hà Nội, nhân chuyến làm việc tại Việt Nam. Theo ông Mutar Kent khoản đầu tư trị giá 300 triệu USD này sẽ chủ yếu được được sử dụng để nâng cấp hiệu quả sản xuất của các nhà máy Coca-Cola tại Việt Nam (tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM).

Chủ tịch Coca-Cola – Mutar Kent tại Hà Nội sáng 26/10. Ảnh: Nhật Minh

Ngoài ra, Coca-Cola cũng sẽ sử dụng nguồn vốn này tăng cường quảng bá thương hiệu và trợ giúp hệ thống bán lẻ. Tuy không đưa ra số lượng việc làm mà khoản đầu tư này có thể tạo ra, nhưng ông Kent cũng cho biết Coca-Cola hiện có khoảng 2.000 nhân viên trực tiếp tại Việt Nam. Mỗi nhân viên này lại tạo ra khoảng 10 việc làm gián tiếp tại các ngành công nghiệp phụ trợ.

Chủ tịch Coca-Cola cũng nhận định Việt Nam có tiềm năng rất lớn với ngành công nghiệp đồ uống không cồn. Sức mua tại đây hiện chỉ bằng 20% mặt bằng chung của thế giới. Trước đó, trong chuyến thăm Việt Nam năm 2009, ông Mutar Kent cũng đã công bố khoản đầu tư 200 triệu USD của Coca-Cola cho Việt Nam trong giai đoạn 2010 – 2012.

Coca-Cola có mặt tại Việt Nam lần đầu tiên năm 1960. Từ năm 1995 – 1998, lần lượt ba liên doanh của hãng này được thành lập tại miền Bắc, miền Trung và miền Nam Việt Nam. Năm 2001, ba liên doanh này hợp nhất thành Công ty Nước giải khát Coca-Cola, có trụ sở tại TP HCM. Từ năm 2004, Coca-Cola Việt Nam được chuyển giao cho Sabco, một trong những Tập đoàn đóng chai danh tiếng của Coca-Cola trên thế giới.

Ông Muhtar Kent sinh năm 1952 tại Mỹ. Ông được bổ nhiệm làm CEO của Coca-Cola vào tháng 7/2008 và trở thành Chủ tịch HĐQT tập đoàn này từ tháng 4/2009. Ông hiện cũng là thành viên của Diễn đàn doanh nghiệp Mỹ – ASEAN.

Nhật Minh – Hà Thu (VNE)

Bình luận (0)