Du lịch - Thể thaoThể thao trong nước

Vòng 2 Giải Bóng chuyền các đội mạnh toàn quốc 2008: Sợ lắm… bỏ cuộc

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Phạm Phước Tiến (số 14) sẽ đảm nhận trọng trách giúp Hoàng Long Long An bảo vệ ngôi vô địch giành được ở vòng 1.Sự kin đi n Bo Long Hà Tây theo chân Than Hà Tu tuyên b gii th, b cuc gia chng đang tr thành mt tin l đáng lo ngi cho bóng chuyn VN.

Ngày mai, 15-11, vòng 2 Giải Bóng chuyn các đi mnh toàn quc 2008 tranh cúp Mikasa s chính thc khi tranh tại Nha Trang (bng A nam, bng A n) và Vũng Tàu (bng B nam, bng B n). Vic đưa giải đến vi hai TP bin mnh v du lch ha hn s kéo nhiu khán gi đến c vũ cho các đi bóng nhưng lúc này, BTC không lo về cht mà đang đau đu v chuyn lượng khi liên tục trong hai năm qua, c đến trước vòng 2 là li có đi xin gii tán, b cuc…

Thích thì đánh, không thích thì… giải th

Chuyện tưởng đùa nhưng lại đang liên tiếp xy ra gii các đi mnh toàn quc. Năm ngoái, đi bóng chuyn n Than Hà Tu từng khiến BTC gii lao đao khi tuyên b gii th, b cuc vòng 2 gii các đi mnh toàn quc 2007. Hình pht cm Than Hà Tu thi đu mt năm, đy xung chơi ở gii hng A2 (nếu đi được thành lp tr li) tưởng như sẽ là bài hc cnh báo khiến các lãnh đạo đi bóng khác thn trng hơn thì đùng một cái, cách đây vài hôm, đến lượt đi n Bo Long Hà Tây cũng tuyên b gii th, xin không tham d vòng 2 gii các đi mnh toàn quc 2008.

Tất nhiên chuyn đi bóng n Bo Long Hà Tây buc phi gii tán do không còn được ban qun tr Công ty Đông dược Bo Long đng ý cp kinh phí đ hot đng là chuyn chng đng đng, Liên đoàn Bóng chuyn VN cũng khó lòng trách c nhà tài tr này. Nhưng điều này chc chn s khiến BTC gii cũng như BTC địa phương đăng cai bng đấu có đi Bo Long Hà Tây tham d gp rt nhiu khó khăn khi phi sp xếp li lch thi đu cũng như bố trí sân bãi thi đu… Đáng tiếc là hin ti, phía liên đoàn vn không có quy chế gì khác ngoài mc pht cm thi đu mt năm và đy xung chơi ở hng A2 cho các đội vi phm. Điu này vô tình s to ra nhng tin l không hay kiu “thích thì đánh, không thì ngh” mà trong tương lai, không biết s còn bao nhiêu đi bóng na phi b cuc gia chng nếu nhng nhà tài tr không quan tâm đến bóng chuyn!

Mong chất bù lượng

Một điu khá may mn cho vòng 2 gii các đi mnh toàn quc năm nay là vic đi n Bo Long Hà Tây b cuc bng A cũng không nh hưởng nhiu đến cuc tranh chp ngôi vô đch gii n. Xem ra, cuc tranh chp hai v trí đu mi bng vn chỉ thuc v 4 đi bóng mnh nht là Bình Đin Long An (vô đch cúp Hùng Vương), Vital Thái Bình, Bộ Tư lệnh Thông tin và Ngân hàng Công Thương. Đặc bit, Vital Thái Bình không giu giếm tham vng lt đ nhà vô đch Bình Đin Long An đ giành cúp Mikasa khi tiếp tc thuê ch công người Thái Lan Sisuma (tng chơi ở lượt đi), đng thi tiếp tc sang Thái đ thuê thêm mt tuyn th khác là Ponjit.

Tương tự, gii nam ha hn s là nhng cuc so kè cc k quyết lit khi các đi bóng đu n lc tăng cường ngoại binh giỏi. Đin hình, Thép Vit TPHCM đã thuê ch công người Thái hay nht Đông Nam Á là Wanchai Tabwises, cu th hay nht Sting Cup 2008 va qua, trong n lc ci thin v trí trên bng xếp hng. Ch nhà Sanest Khánh Hòa cũng là n s khá thú v khi ngoài chủ công Ngô Văn Kiu, đi còn thuê được 2 tuyn th Indonesia. Riêng đương kim vô địch quc gia Th Công và nhà vô đch cúp Hùng Vương Hoàng Long Long An dù vẫn trung thành vi dàn ni binh có được nhưng hứa hn s rt khó khăn nếu mun bước lên bc cao nhất ca gii năm nay.

Anh Dũng (theo NLĐ)

Bình luận (0)