Du lịch - Thể thaoThể thao trong nước

“Tướng” Dũng ra đi, XM Hải Phòng chuyển hướng dùng thầy ngoại

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

XM Hải Phòng giành thành tích ngoài mong đợi, ông Dũng vẫn ra đi

12 ngày sau khi đưa XM Hải Phòng cán đích v trí th 3 V – League 2008, hôm qua HLV Vương Tiến Dũng đã chính thc chia tay đi bóng đt cng. Trong nhng ngày sp ti, XM Hi Phòng s thm đnh các ng c viên đ b nhim tân HLV trưởng vào đu tháng 10.

Việc “tướng” Dũng ra đi khi XM Hi Phòng là điu được d đoán t khi mùa gii còn chưa kết thúc, giai đon 2 ông Dũng đã bày t ý đnh mun làm vic Hà Ni đ gn gia đình và chăm sóc con nh. Sau khi kết thúc mùa gii, HLV Vương Tiến Dũng đã không thay đi quyết đnh ri đi bóng đt cng.

Ngày hôm qua, HLV Vương Tiến Dũng đã xung “đi bn doanh” CLB đ thu xếp đ đc sau khi bn hp đng hết hn (30/8). Trước khi ri Hi Phòng, tướng Dũng tâm s: “Tôi đã đưa XM Hải Phòng đot được v trí th 3, mt thành tích cao nht k t khi bóng đá Hi Phòng thi đu V – League, nên ngày hôm nay tôi rất thoi mái khi ri Hi Phòng.

Điều tôi cm thy nh nht là s nng nhit mà khán gi Hi Phòng đã dành cho mình sut thi gian qua. Hôm nay biết tin XM Hi Phòng đã tiếp cn đàm phán vi A. Riedl, tôi đã có th yên tâm lựa chọn ly mt đi bóng mi đ tiếp tc nghip cm quân…”

“Tướng” Dũng ra đi, XM Hi Phòng s chuyn hướng sang s dng HLV ngoi mùa gii sp ti. Trong ngày kết thúc V – League 2008, cu HLV đi tuyn A. Riedl đã xut hin trên sân Lch Tray, nhưng không có nghĩa là ông A. Riedl chc chn được ngi vào ghế HLV trưởng XM Hi Phòng mùa gii 2009.

Từng dẫn dắt ĐTQG Việt Nam, HLV A. Riedl vẫn phải qua vòng

Sau cuộc chia tay vi HLV Vương Tiến Dũng, ông A. Riedl cũng là mt trong nhng phương án đang được đi bóng đt cng cân nhc cho v trí HLV trưởng mà thôi. Bởi ngoài v cu HLV đi tuyn, XM Hi Phòng vn còn trong tay mt s ông thy ngoi khác đ la chn.

Theo thông tin từ XM Hi Phòng cho biết, có th đu tun ti HLV A. Riedl s tr li Hi Phòng, nhưng chưa phải đ ngi vào bàn đàm phán. Trước mt ông thầy người Áo có trách nhim lp ra mt bn đ cương xây dựng và phát trin CLB, phi bo v bn kế hoch vi lãnh đo XM Hi Phòng.

Nếu ông A. Riedl vượt qua được đt “sát hch” đu tiên, 2 bên s tiến hành đàm phán đ thng nht các điu khon cá nhân. Trong trường hp bn kế hoch ca ông thy người Áo không có tính kh thi, XM Hi phòng s tiếp xúc vi ng c viên khác.

Trao đổi vi chúng tôi GĐĐH Đại Dương cho biết: “ti thi đim này chưa có một hp đng nào được ký kết gia XM Hi Phòng và ông A. Riedl. Tất c mi ch dng li mc đ trao đi, đàm phán, nếu cm thy thy A. Riedl không phù hp chúng tôi s phi la chn ra ng c viên khác đ tiếp xúc…”.

Mặc dù chưa đặt bút ký vào bn hp đng, nhưng một ngun tin cho biết trong ln đu tiên đến Hi Phòng, ông A. Riedl đã đ li mt lot nhng điu khon cá nhân như: mức lương hơn 10. 000 USD (sau thuế), xe riêng, riêng ti khách sn Hi Phòng Tray…

Dẫn dt 1 CLB, khác rt nhiu so vi cm quân ở ĐTVN. Nếu vn gi nguyên điu khon “ riêng ti trung tâm thành ph”, ngay c khi vượt qua được vòng “hùng bin”, HLV A. Riedl cũng khó đt được tha thun lúc đàm phán hp đng.

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Quang Vinh (theo dantri)

 

Bình luận (0)