Du lịch - Thể thaoThể thao trong nước

ĐT Việt Nam: “vắt chân lên cổ” chuẩn bị cho giải TP.HCM

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Ông Calisto đang gặp phải nhiều khó khăn trước giải TPHCM

Kết thúc đt hun không my m mãn Hàm Rng, chiu qua HLV Calisto và các tuyn th đã di chuyn v Thành Long. Ch còn hơn 10 ngày nữa gii TPHCM s khi tranh, ĐTVN đang phi chy đua vi thi gian đ chun b cho cuc “th la” đu tiên.

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

> Đội tuyển quốc gia: Vẫn chưa thể tập chiến thuật

> Tham vọng và tiền bạc

 Rủi ro lẩn khuất hàng phòng ng

Hết 9 ngày rèn quân Hàm Rng (Gia Lai), nhìn li HLV Calisto cũng không gt hái được gì ni bt. Vic lp ghép đi hình không th thc hin, khi ch có 18 – 19 tuyn th lành ln trong các bui tp. Vn thường xuyên cho hc trò rèn luyện bài thi đu đu kháng, nhưng cũng ch giúp cho các tuyn th ly li cm giác thi đu, ông “Tô” chưa có một chiến thut rõ ràng cho hc trò trin khai.

Nhìn lại c đt tp hun, điu khiến ông Calisto có th tm hài lòng là nn tng th lực của các tuyn th bt đu được ci thin. Nói “tm hài lòng”, bi đâu phi tt c 25 tuyn đu rèn luyn được th lc. Còn có nhiu miếng ghép chính thc trong sơ đồ ca HLV Calisto ch yếu ngi ngoài dưỡng thương là: Minh Đức, Ngc Thanh, Đức Dương và gương mặt mi Hoàng Vương.

Trong hơn 10 ngày chuẩn b còn li, ông “Tô” s phi đng lot thc hin 2 nhim v: tìm ra đi hình đ mnh đi đu vi Myanmar, SV Hàn Quc và tuyn Tukmenistan. Chun b mt chiến thut phù hp, hiu qu giúp cho hc trò giành được bước “chy đà” thun li gii TPHCM.

Sau những ngày thiếu thn lc lượng hàng phòng ng, ĐTVN đã đón tân binh Chí Công (H. Cn Thơ) “nhập tri”. Tuy nhiên, ni lo cũng tm vơi chứ không tiêu tan hết. Sp ti Xuân Hp s được chuyn qua tuyn U22 chun b cho Merdeka Cup, ông Calisto ch còn 4 phương án để xuay vòng là Như Thành, Phước T, Thanh Giang, Chí Công.

Nhưng trung vệ Chí Công là mt gương mặt quá l, kh năng theo kp vi đng đi vn chưa thể xác đnh. Nếu chấn thương xảy ra, có th ĐTVN s li rơi vào  cơn “khủng hong” trung v gii TPHCM.

Ngọc Thanh “thoát him”, Minh Đức khó bình phc trước gii TPHCM

Mối quan tâm đu tiên ca HLV Calisto khi tr v TPHCM là xác đnh mc đ chn thương của Ngc Thanh, Minh Đức. Va v đến nơi, ông ‘Tô”  yêu cầu bác s Nguyn Trng Hin đưa tiền v Minh Đức và tin đo Ngc Thanh đi chp phim gp, đ sm có được kết lun chính thc.

Ngọc Thanh trở lại, ông Tô đã có thể yên tâm về nhân sự hàng công
Suốt nhng ngày qua, tin đo Ngc Thanh đã phi sng trong lo âu khi nhng cơn đau buốt cho thy, có th Thanh dính phi chn thương “thoát vị đĩa đm”. Nhưng nỗi lo đã được gii to hết vào ti qua, kết qu chp phim cho thy Ngc Thanh ch b đau cơ lưng. Theo khẳng đnh ca bác s Nguyn Trng Hin: “vi chn đoán ch b đau cơ lưng, Ngọc Thanh s ch phi tiêm 1 mũi thuc và cn vài ngày áp dng các bin pháp vt lý tr liu là có th bình phc hoàn toàn”.

Dự kiến, đu tun ti Ngc Thanh s tr li tp luyn cùng đng đi, ông Calisto đã có th thoi mái “nh” tin đo Thanh Bình v cho tuyn U22. Đúng theo cam kết đã “ký” vi HLV Mai Đức Chung.

Khó khăn trên hàng công sp kết thúc, nhưng ở trc gia hàng tin v ĐTVN tiếp tc đi din vi nhiu ri ro. Theo kết qu chp phim hôm qua, Minh Đức b tn thương đốt 2 ngón chân cái, bàn chân phi. Nếu tiến trin tt, cơ hội bình phc trước gii TPHCM vn còn.

Nhưng để thi đu, trước tiên Đức phi ra sân tp luyn được. Bác s Trng Hin cho biết: Minh Đức có còn tp trung cùng ĐTVN hay không s phi đi ngày th 2 mi biết được. Nếu Minh Đức không tp được, nhiu kh năng BHL s phi cho Minh Đức v cha tr dt đim chn thương.

Không có được nhng điu kin thun li, thi gian chun b cũng chng còn nhiu. Để đt được kết qu kh quan gii TPHCM, có l HLV Calisto s phi đt hy vng vào tinh thn tp luyn và thi đu ca cu th, cùng li thế sân nhà s giúp ích cho ĐTVN.

Tất nhiên, ông ‘Tô” cũng phi cu mong các ca chn thương mới không kéo đến đe da nhng ngày sp ti !.

Ngọc Qunh (theo dantri)

Bình luận (0)