Du lịch - Thể thaoThể thao trong nước

Đội tuyển quốc gia: Vẫn chưa thể tập chiến thuật

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

HLV trưởng Calisto bắt tay tân binh Chí Công (8, VN-H.Cần Thơ).

Sau khi đáp máy bay vào TPHCM trưa qua (18.9), thầy trò Calisto lp tc ra sân qun tho. Các bài phi hp nhóm trong không gian hp tiếp tc được mài giũa, khi đi bóng vn chưa đủ quân s.

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

> ĐT Việt Nam: “vắt chân lên cổ” chuẩn bị cho giải TP.HCM

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

> Tham vọng và tiền bạc

“Tôi sẽ rt hn chế nhng bài tp th lc thun túy, theo dng các VĐV đin kinh. Có nhiu phương pháp khác nhau để duy trì, cũng như nâng cao thể lc, nhưng cách tôi thích là những bài tp có bóng. Theo đó, các cu th luôn phi di chuyn rt nhiu và sau mt giai đon nhất đnh, th lc ca h s t đng biến chuyn theo hướng tích cc. Cho đến thi đim này – tc hơn 10 ngày kể t khi đi bóng tp trung – tôi cm thy rt hài lòng vi tiến trin công vic” – HLV Calisto cho biết.

Khi chưa thể có đ trong tay hơn 22 con người khe mnh, chưa kể Thanh Bình, Tn Trường và Xuân Hp s tp trung tuyn U.22 ti đây, HLV Calisto chưa thể cho các hc trò tp các bài chiến thut.

“Chỉ có khong 9 cu th mi bên, khi tôi cho các hc trò chia đôi đi hình đá tp, thì bn không thể thc thi nhng ý tưởng v chiến thut cũng như di chuyển không bóng. Trong tình hung này, thì cn linh đng tng ngày mt, ch đng nói đến kế hoch ca c tun. Trung v Chí Công ca Hancofood Cn Thơ đã có mặt, vn đ còn li là đi các cu th bình phục chn thương. Khi đó, đội s tăng dn cường đ vn đng và đt đến đim rơi tốt nht vào tháng 12 ti đây” – ông Calisto nói.

Theo tính toán của thuyn trưởng tuyn VN, đi bóng s không có phong đ cao nht ti Cúp bóng đá quc tế TPHCM vào đu tháng 10 tới. “Tôi ch nói vi các hc trò rng, đó là cơ hội tuyt vi đ h c xát và tích lũy kinh nghim. Đừng quá ly vào danh hiu, vì nó s phá hng kế hoch quan trng nht ca chúng ta”.

Đã có những kêu ca nơi các cầu th, sau các ca nhi liên tiếp những ngày qua Hàm Rng, song theo ông Calisto, thì đó là hin tượng hin nhiên v cơ địa, khi hc trò ông đã tri qua k ngh khá dài sau V.League và hng nht. Thy “Tô” có lý, bi cũng không mt ai trong s các cu th, cm thy quá ti hay c chế vi những bài tp ca ông.

Như đã thông tin, việc Đình Phước xin rút vì chn thương, Xuân Hợp bn tp trung tuyn U.22, ông Calisto đã quyết đnh gi Chí Công ca Hancofood Cn Thơ lên thay. Henrique Calisto cho rằng, mt trung v s thích nghi nhanh hơn bất cứ v trí nào trên sân, song ai cũng biết, vic gi mt trung v hng nht lên tuyn, s không mang nhiu ý nghĩa hơn một chuyến du ngon, hc hi kinh nghim.

Minh Đức và Ngc Thanh đã có kết qu chp phim. Minh Đức b rách dây chng ngón chân cái và phi ngh ít nht 3 tun na (Đức đã không th tp nng 3 tun trước đó). Điu đó có nghĩa rng, cu th đa năng người Ngh An này s không th cùng đng đi dp quốc tế TPHCM. Hôm nay, Minh Đức s trình bày vi BHL và bác sĩ đi tuyn xem có tiếp tc li vi đi hay tr v nhà đ dưỡng thương.

Trong khi đó, Ngọc Thanh ch b chn thương dây thần kinh sng lưng và sẽ bình phc trong 1 – 2 ngày ti bng phương pháp châm cứu. Trường hp ca Hoàng Vương với vn đ đu gi đang có du hiu hi phc rt kh quan. Nhng ngày gn đây, hu v B.BD này đã có th t tp chy, đ duy trì th lc.

Thảo Nguyên (theo laodong)

Bình luận (0)