Du lịch - Thể thaoThể thao trong nước

Nửa chặng đường căn bản

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

m 2008 là năm bn l ca VFF nhim k V. Đây cũng là năm th hai thc hin Ngh quyết Đại hi thường niên VFF được t chc năm 2007. Vì thế, cn phi đy mnh hot đng, nâng cao cht lượng đ hoàn thành các mc tiêu đ ra cũng như tạo tin đ cn thiết cho Đại hi VFF nhim k VI.

Trong năm 2008, VFF đã xác đnh cho mình nhng nhim v trng tâm và kiên quyết nâng cao cht lượng hot đng ca t chc. Có th k đến vic tp trung “cht” cho các ĐTQG trong mt năm nhiu s kin cũng như chuẩn b lc lượng cho SEA Games 25 vào năm ti. Đó là chưa kể đến vic tìm ra mt HLV trưởng mi cho ĐTQG cùng mt kế hoch hot đng có tính h thng và đnh hướng cao. T chc thành công các gii vô đch quc ni là nhim v trng tâm th hai ca VFF trong năm 2008. Tiếp tc ci thin và nâng cao v thế ca VFF trên trường quc tế trong vic đăng cai mt lot các s kin quc tế

Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ phát biểu tại Đại hội thường niên VFF được tổ chức năm 2007
Nhìn lại na chng đường ca VFF nhiệm k V, có th nói BĐVN đã thích ng tt vi nhiu s kin. Trong các hot đng, có th nhn thy s ch đng ca cơ quan quản lý bóng đá. Vì thế, người ta không nhìn thy nhng sai sót nghiêm trng trong quá trình hot đng. Đồng thi, có rt nhiu cơ hội đã đến vi BĐVN trong thi gian qua, đc bit là năm 2008. Có th k đến mt lot các s kin quc tế din ra Vit Nam đ thy được thành công v đi ngoi như: vòng loại gii vô đch bóng đá n châu Á; VCK gii vô đch bóng đá n châu Á; ĐTQG thi đấu giao hu vi ĐT Indonesia, ĐT Olympic Trung Quc và đc bit là chuyến du đu ca ĐT Olympic Brazil đã giúp cho uy tín ca BĐVN lên cao. Đó là chưa kể đến các gii đu như: SJC-Eximbank Cup, T&T Cup thu hút được các đi khách mi có cht lượng giúp ĐTQG thi đấu c xát, nâng cao kinh nghim trn mc.

Về đi ni, dư luận đánh giá cao kết qu ca các gii VĐQG. Trt t BXH phn ánh tham vng, lc lượng ca các đi bóng. S nghiêm túc là nét ch đo trong bc tranh bóng đá. Yếu t thiếu tích cc được hn chế đáng k. Và nhng s c xy ra trong quá trình din ra gii đã được x lý mt cách nghiêm khc.

Tuy nhiên, trong quá trình thực hin nhim v 6 tháng đu năm, VFF vn có nhng tn ti, đc bit là công tác bo đm an ninh, an toàn cho các gii đu. Những hạn chế đã được nhìn nhn mt cách nghiêm túc và có gii pháp gn như là tức thi đ điu chnh. VFF coi nhng s c din ra trong thi gian qua là bài hc kinh nghim đ trưởng thành.

MỤC TIÊU, NHIM V 6 THÁNG CUI NĂM 2008

Về t chc thi đu: Tng bước hoàn thin v mô hình, t chc, quy chế, Ban điu hành V.League.

Về các ĐTQG: To điu kin cho ĐT U22 QG trong quá trình tp hun. Dành s ưu tiên và chỉ đo sát sao cho ĐTQG nam, n đ hoàn thành nhim v quc tế trong năm.

Công tác trọng tài: Tng kết v mt nghip v, rút kinh nghim mùa gii, rà soát li quy trình phân công trng tài.

Công tác hỗ tr chuyên môn: Thc hin các hp đng tài tr còn hiu lc; tích cc khai thác thương quyền cho các s kin cho VFF t chc…

Về công tác chun b Đại hi nhim k VI: Tng kết mt cách hiu qu nhim k V, thc hin các th tc cn thiết đ chun b cho Đại hi VI VFF.

CHƯƠNG TRÌNH HỘI NGH (14/10)

8h00

– Đón tiếp đi biu

8h30 đến 10h00

– Chủ tch VFF Nguyn Trng H phát biểu khai mc

– Báo cáo sơ kết công tác 6 tháng đu năm 2008 và chương trình công tác cuối năm 2008.

– Báo cáo công tác Tài chính và Tài trợ

– Hội ngh tho lun đóng góp ý kiến

10h15 đến 10h30

– Báo cáo hoạt đng ca các ĐTQG

– Báo cáo về kế hoch t chc thi đu năm 2009

– Đại hi tho lun và thông qua kế hoch hot đng ca các ĐTQG; kế hoch t chc thi đu năm 2009.

13h30 đến 16h30

– Báo cáo về phương hướng phát trin bóng đá chuyên nghip ti Vit Nam; các yêu cu ca AFC đi vi gii bóng đá chuyên nghip Vit Nam.

– Báo cáo phương án tổ chc cơ quan điều hành gii bóng đá chuyên nghip, d kiến quy chế làm vic ca BTC gii bóng đá chuyên nghip.

– Báo cáo về Điu l sa đi đã được Đại hi thường niên thông qua và B Ni v phê duyt.

– Thảo lun và trao đi ti Hi ngh.

– Báo cáo về tiến đ xây dng Trung tâm đào to bóng đá tr QG.

– Thông qua nghị quyết BCH.

– Báo cáo xin ý kiến v vic thành lập Ban trù b Đại hi nhim k VI Liên đoàn bóng đá Vit Nam.

– Phát biểu bế mc Hi ngh BCH.

Bóng Tròn (theo baobongda)

Bình luận (0)