Khoa học - Công nghệSản phẩm công nghệ

iPhone tìm kiếm bằng giọng nói nhờ Google

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Người sử dụng có thể áp điện thoại vào tai và hỏi bất cứ điều gì như “How tall is Mount Everest?” (đỉnh Everest cao bao nhiêu?). Âm thanh sẽ được chuyển thành file số tới máy chủ Google và hiển thị kết quả search chỉ trong vài giây.

Các nhà nghiên cứu mất hàng thập kỷ để máy tính có thể hiểu con người và hãng dịch vụ tìm kiếm Mỹ đã mạnh dạn đưa công nghệ nhận dạng tiếng nói vào trong phần mềm tra cứu miễn phí họ phát triển cho điện thoại của Apple. “Quả táo” dự định sẽ cập nhật ứng dụng này lên kho nội dung trực tuyến iTunes hôm nay.

Ứng dụng nhập lệnh bằng giọng nói hiện chỉ được triển khai trên iPhone.

Đại diện của Google từ chối ước tính mức độ chính xác của chương trình là bao nhiêu nhưng khẳng định nó đủ hiệu quả để trở thành một dịch vụ có ích cho những ai không muốn nhập từ khóa từ bàn phím ảo cảm ứng của iPhone.

Chuyên gia phát triển ứng dụng Vic Gundotra (phải) và Gummi Hafsteinsson của Google.

Raj Reddy, nhà khoa học tiên phong trong công nghệ nhận dạng giọng nói tại Đại học Carnegie Mellon (Mỹ) cho hay lợi thế sẵn có của Google là khả năng lưu và phân tích lượng dữ liệu lớn. “Bất kể ứng dụng nào họ giới thiệu hiện nay cũng sẽ nhanh chóng được cải thiện và tăng độ chính xác chỉ sau 3-6 tháng”, Reddy nhận định.

Hiện Google mới cung cấp công nghệ miễn phí cho iPhone và đang lên kế hoạch triển khai trên các điện thoại khác.

Lê Nguyên (Theo VNE)

Bình luận (0)