Chiều 22-2, tại Hà Nội, lãnh đạo Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) và lãnh đạo Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) ký kết triển khai Hệ thống quản lý bán hàng trực tuyến trên phạm vi cả nước.
Hệ thống này được cho là lớn nhất thế giới và rất hiện đại. Đây là hệ thống tổng thể quản lý bán hàng đảm bảo dữ liệu tập trung, xử lý trực tuyến, giám sát vị trí và lộ trình tức thời do Viettel xây dựng cho Vinamilk. Hệ thống do Viettel cung cấp trước, Vinamilk sử dụng dưới hình thức thuê dịch vụ.
Theo bà Mai Kiều Liên, Tổng Giám đốc Vinamilk, hệ thống của Viettel có khả năng mở rộng không hạn chế số lượng người sử dụng.
Giải pháp này kết hợp với mạng 3G của Viettel đã giúp Vinamilk giải quyết được bài toán quản lý các điểm bán rộng khắp … Sau 4 tháng triển khai thử hệ thống quản lý bán hàng trực tuyến với 300 nhân viên bán hàng tại TPHCM, doanh thu bán hàng của Vinamilk tại đây đã tăng 40%…
Theo lãnh đạo Viettel, hệ thống này còn cho phép giám sát hoạt động bán hàng và nhân viên bán hàng.
Ở bất cứ đâu và bất cứ khi nào, người quản lý đều có thể nhìn thấy từng hộp sữa được bán ra, từng đồng tiền được thu về… Từ ngày 21-2, Viettel và Vinamilk triển khai hệ thống này tới hơn 200 nhà phân phối, gần 2.000 nhân viên bán hàng và 200.000 cửa hàng bán lẻ trên cả nước.
Quyền Thành (TPO)
Bình luận (0)