Sau khi Hội đồng Nhân dân TPHCM thông qua tờ trình của UBND TPHCM về việc thu phí giao thông đối với xe ôtô qua cầu Bình Triệu 1 (chiều từ TPHCM đi Bình Dương), ngày 15.7, Cty cổ phần đầu tư hạ tầng kỹ thuật TPHCM (CII) cho biết sẽ triển khai thu phí tại cầu Bình Triệu 1 kể từ ngày 1.8.2013.
Mức thu cụ thể như sau: Xe lam, xe bông sen, xe công nông, máy kéo (4.000 đồng/lượt); xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn và các loại xe buýt vận tải khách công cộng (10.000 đồng/lượt); xe từ 12 ghế ngồi đến 30 ghế ngồi, xe có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn (15.000 đồng/lượt); xe từ 31 ghế ngồi trở lên, xe có tải trọng từ 4 tấn đến dưới 10 tấn (22.000 đồng/lượt); xe tải có tải trọng từ 10 tấn đến dưới 18 tấn và xe chở hàng bằng container 20 feet (40.000 đồng/lượt); xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên và xe container 40 feet (80.000 đồng/lượt).
Trước đó – từ ngày 28.7 đến ngày 15.9.2012 – CII đã thử nghiệm thu phí tại cầu Bình Triệu 1.
Việc CII thu phí cầu Bình Triệu 1 được thực hiện theo hợp đồng BOT Dự án cầu đường Bình Triệu 2 (phần 1, giai đoạn 2) ký với UBND TPHCM từ năm 2009. Theo hợp đồng, sau hoàn trả vốn đầu tư cầu Bình Triệu 2 (trước đây do Cienco 5 làm chủ đầu tư), sửa và nâng cấp cầu Bình Triệu 1, đầu tư nửa trạm thu phí cầu Bình Triệu 1, CII được thu phí tại cầu Bình Triệu 1. Hiện các hạng mục này đã hoàn thành, với mức đầu tư ước khoảng 230 tỉ đồng.
Riêng đối với cầu Bình Triệu 2 (chiều từ Bình Dương về TPHCM) đã được CII thu phí từ khoảng tháng 11.2006.
Lao Động
Bình luận (0)