Trong tuần đầu tiên bán vé, nhiều khách có số thứ tự mua vé nhưng không đến ga mua vé
Để đảm bảo khách không dồn đến ga trong những ngày đầu mở bán vé tàu Tết, ga Sài Gòn áp dụng hình thức đăng ký mua vé tàu qua tin nhắn. Sau khi khách nhắn tin đăng ký đến tổng đài, tổng đài sẽ phản hồi cho hành khách bằng 1 số thứ tự mua vé trong 1 ngày cụ thể. Quy định của ga là mỗi ngày chỉ phục vụ 400 hành khách nên mỗi ngày tổng đài cũng chỉ cấp 400 số thứ tự.
Tuy nhiên, thực tế qua 1 tuần bán vé cho thấy có rất nhiều hành khách có số thứ tự mua nhưng không đến ga giao dịch mua vé (chiếm tỷ lệ khoảng 1/3). Do vậy, thực tế mỗi ngày ga không phục vụ đến 400 hành khách theo phân bổ của tổng đài nên từ ngày 17/10, ga Sài Gòn bắt đầu dồn khách đã nhận được số thứ tự mua vé trong 2 ngày vào phục vụ trong 1 ngày.
Cụ thể, ngày 17/10 sẽ phục vụ khách có số thứ tự hẹn mua ngày 17/10 và 18/10; Ngày 18/10 phục vụ khách hẹn ngày 19/10 và 20/10; Ngày 19/10 phục vụ khách hẹn ngày 21/10 và 22/10; Ngày 20/10 phục vụ khách hẹn ngày 23/10 và 24/10; Ngày 21/10 phục vụ khách hẹn ngày 25/10 và 26/10; Ngày 22/10 phục vụ khách hẹn ngày 27/10 và 28/10/2013; Ngày 23/10 phục vụ khách hẹn ngày 29/10, 30/10 và 31/10.
Do lượng khách “ảo” nhiều nên số vé phân phối cho hình thức bán vé qua tin nhắn điện thoại sẽ còn dư nhiều nên ga Sài Gòn quyết định tiếp tục mở tổng đài 8205 lần 2, phục vụ hành khách nhắn tin lấy số thứ tự mua vé đi tàu trong dịp cao điểm Tết kể từ 8h ngày 22/10. Thời gian hẹn khách đến ga mua vé trong đợt 2 này là từ ngày 24/10 đến 31/10.
Theo DT
Bình luận (0)