Sau Starbucks, một thương hiệu cà phê khác – cũng khá nặng ký – đã bắt đầu thâm nhập thị trường Việt Nam. Đó là Dunkin Donuts
Lĩnh vực cốt lõi của Dunkin’ Donuts là bánh rán. Nhưng liệu họ có marketing được sự khác biệt của nó hay không.
Tại Việt Nam, theo Dunkin Donuts, đơn vị nhận nhượng quyền là Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Dịch vụ Thực phẩm & Giải khát Việt Nam (VFBS) thuộc Tập đoàn Imex Pan Pacific do ông Jonathan Hạnh Nguyễn làm Chủ tịch.
Không tiết lộ chi phí nhượng quyền vì đã cam kết với VFBS, nhưng theo ông John Vurughese, Phó Chủ tịch Toàn cầu của Dunkin Brands Group, tiêu chuẩn chọn đối tác của Dunkin rất khắt khe. Ngoài tài chính, đối tác phải cho thấy kinh nghiệm trong việc quản lý, vận hành chuỗi nhà hàng.
Dunkin Donuts là một trong những chuỗi cà phê và bánh ngọt hàng đầu thế giới và nằm trong top 10 thương hiệu F&B (thức ăn và đồ uống) được yêu thích nhất tại Mỹ.
Theo 2 công ty nghiên cứu thị trường của Mỹ NPD và CREST, Dunkin Donuts đã dẫn đầu thị trường cà phê Mỹ với hơn 1,7 tỉ cốc cà phê được bán ra mỗi năm. Dunkin Donuts là đối thủ nặng ký nhất của Starbucks tại Mỹ. Hiện nay, Dunkins Donuts đã có hơn 12.000 cửa hàng tại 32 nước.
Theo Nhịp cầu đầu tư
Bình luận (0)