Du lịch - Thể thaoThể thao trong nước

ĐT Việt Nam: “Đứt đôi” hàng tiền vệ!

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Sức mạnh ĐTVN đang bị đe dọa theo chấn thương của Minh Châu

Về Thành Long chưa ấm ch, “bóng ma” chn thương lại tiếp tc rình rp, đe da ĐTVN trước gii TPHCM. Hôm qua, cht chn duy nht còn sót li trc gia sân, tin v  Minh Châu đã ra nhp danh sách “thương binh”, với chn thương lật c chân.

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

> Nhìn lại VCK giải U21 Báo Thanh Niên 2008: “Tâm điểm” chủ nhà

Trong sơ đồ chiến thut 4 – 2 – 3 – 1 ca HLV Calisto, 2 tin v phòng ng đóng vai trò “lá chn” khu vc gia sân đóng vai trò quyết đnh đến hiu qu li chơi của ĐTVN. Tuy nhiên, khi ông “Tô” chưa kịp đưa ra các giáo án thử nghim, ĐTVN đã phi đi din vi nguy cơ thủng khu trung tuyến vì nhng chn thương liên tục p ti.

Nằm trong kế hoch chun b cho AFF Cup, ông Calisto gi 4 tin v có thiên hướng “đánh chn” t xa tt gm: Minh Châu, Đức Dương, Tài Em, Minh Đức. Nhưng, những miếng ghép nm trong ý đ ca ông ‘Tô” c rơi rụng dn qua tng bui tp, kéo dài t Hàm Rng cho đến Thành Long.

Mở đu là chn thương ngón chân của Minh Đức, tiếp đến Đức Dương cũng phi ngi ngoài vì lý do tương tự. ngay bui tp đu tiên khi về ti TPHCM, ti lượt Tài Em b lên “thy đu”, hin tin v này bt buc phi ngh tp hoàn toàn và cách ly vi các đng đi.

Chưa kịp tính ra phương án thay thế v trí ca Tài Em, đến gia bui tp sáng qua tin v phòng ng duy nht còn li là Minh Châu cũng tp tnh ri sân, vi c chân b tn thương nặng. Theo các bác s cho biết, Minh Châu b lt c chân khá nng, s phi cn 5 – 7 ngày ngh ngơi chữa tr, Minh Châu mi có th tr li tp luyn.

Một tin quá d đi vi HLV Calisto, vì ti thi đim này kh năng bình phc ca Minh Đức là rt thp, Đức Dương cũng chưa bình phục 100% chn thương. Trong khi đó, chỉ còn 10 ngày na bt đu bước vào thi đấu gii TPHCM. Xác lp được mt hàng tin v ưng ý, đang là một bài toán nan gii đi vi ông thy người B Đào Nha.

Không những ch thiếu quân tp luyn, kh năng vn hành b khung và li ca ĐTVN trước gii TPHCM cũng đang b đe da theo chn thương của Minh Châu. Trong c 3 trn đu đã qua dưới thi ông “Tô” gp: Indonesia, Olympic Trung Quc, Olympic Brazil. Minh Châu luôn đm nhn nhim v duy trì thế cân bng khu vc gia sân cho ĐTVN.

Vắng Minh Châu, đng nghĩa HLV Calisto khó có th đưa ra được đánh giá chun xác v nhng đim mnh, đim yếu đang tn ti trong h thng sơ đồ chiến thut ca ĐTVN.

Đang chạy đua cùng thi gian, HLV Calisto cũng chng còn nhiu đường na đ mà la chn. Ông s vn phi gp rút chun b và ch đi Minh Châu, Tài Em, Minh Đức s sm bình phc trước ngày 1/10.

Mọi khó khăn đu đang ba vây ĐTVN, mt th thách th thách quá nng n đi vi “phù thu” Calisto!

Quang Vinh (theo dantri)

Bình luận (0)