Du lịch - Thể thaoThể thao trong nước

Tuyển VN gặp Singapore, 18h30 (giờ VN) hôm nay (26.11): Giấu đội hình chính đến phút chót

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Minh Phương là thủ lĩnh của TVN ở tuyến giữa.Vừa nhìn thy cái sân Jurong East va xu va… “bé tí to” (sc cha 2.000 khán gi), nơi sẽ din ra trn Singapore – VN, ông Calisto đã bt bài: Chc ch nhà ch ý chn sân nh thế này, đ d chơi bóng bổng hơn đây!

Không chỉ nh (theo phó đoàn Nguyn Lân Trung thì có lẽ sân ch dài 80m, ch không th nào đt chun 110m được), mt sân còn khá xu, mm vì nhiu cát, mà theo ông “Tô” nói thì càng đá, mt c s b cày lên, rt khó cho li chơi kỹ thut ca TVN.

Chính vì vậy, mc dù có gn chc PV Singapore theo dõi rất k bui tp ca TVN, có c máy ghi hình, nhưng trong 1 tiếng rưỡi đng h, ông Calisto vn cho TVN tp luyn khá k các miếng phi hp, đc bit là bài chng biên, đưa bóng tầm thp vào cho các tin đo dt đim. Ông cũng cho các hu v tập riêng một nhóm, ôn luyn bài chng bóng bng, trước khi chia đôi đi hình đá tp. Để đi phó vi kh năng chơi bóng bổng ca Singapore, ông “Tô” cũng yêu cu các cu th phi chơi nhanh, đẩy tc đ ca các đường chuyn nh lên.

Tuy nhiên, một khó khăn cho các học trò ca ông Calisto là th lc. Na đu ca bui tp, nhiu cu th đã có du hiu b “hc” nng, mt mi, vì chưa quen với s thay đi khí hu vì Singapore có đ m cao. Chính vì vy, điu ông “Tô” s nht là các cu th s bt nhp trn đu chm và d sơ sẩy nhng phút này; vì vy, ông dn k các cu th phi biết cách đá đ không phí sc.

Có một điu rt khác thường là cho đến cui bui tp chiu qua, ông Calisto vn chưa công bố đi hình xut phát ca trn đu hôm nay. Có l phi đến sáng nay, ông “Tô” mới thông báo quyết đnh cui cùng. Tuy nhiên, quan sát trên sân tp chiu qua – có th đoán được nhng mnh ghép cui mà ông đã quyết. Ơ đội hình chính, ngoi tr Công Vinh đá cp tin đo vi Vit Thng, Như Thành cặp trung v vi Phước T, mọi v trí còn li vn n đnh như trận gp Thái Lan.

v trí th môn, cho đến chiu qua Dương Hồng Sơn vẫn tp riêng vi HLV th môn Trn Văn Khánh, nhường cu môn cho Đức Cường và Quang Huy, như mấy bui tp cui khi còn Hà Ni. Anh đang trong thi gian dưỡng thương. Tuy nhiên, gần như chắc chn, người đng trong khung g chiu nay vn là Dương Hồng Sơn, vì sự mo him trong trn giao hu cui cùng là điu ông không mun. Theo đ ngh ca Singapore, trn giao hu này mi bên được thay… 11 cu th, nên đội hình chính cũng ch có ý nghĩa tương đối mà thôi.

Trước trn đu có ý nghĩa v mt tinh thn nhiu hơn này, ông Calisto tỏ ra rt thn trng khi d đoán v kết qu khi phát biu trong cuc hp báo trước trn: “Thng thua không quan trng, cái chính là trận đu này là bước cui cùng giúp TVN hoàn thin quá trình chun b AFF Cup”.

Khó thay đổi lch s. Tr li câu hi ca PV Singapore v kh năng giành chc vô đch ca TVN ti AFF Cup, ông Calisto tha nhn là: “Rt khó. TVN chưa bao giờ đot cúp. Lần giành th hng cao nht ch là th hai, 2 ln th ba, tht khó nghĩ rng ln này, chúng tôi s thay đi được lch s. Thng tng trn thì có th, nhưng toàn thắng đ đot cúp thì rt khó”.

Diệu An (theo laodong)

Bình luận (0)