Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Mafia châu Á nhúng tay vào trận đấu của Brazil

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Hai ngày trước khi din ra lot trn t kết World Cup 2006, t Bangkok (Thái Lan) tay trùm Lee Chin qu quyết, Ghana s thua Brazil ít nht vi cách bit hai bàn. Mi chuyn qu nhiên din ra đúng như thế.

Cuốn sách “Chiến thng chc chn”, sp được phát hành Đức, là tp hp nhng câu chuyn chuyên v nn dàn xếp t s trong thế gii bóng đá, do Declan Hill – phóng viên người Canada – dày công điu tra trong ba năm qua.

Bên cạnh các phi v dàn xếp tr giá hàng triệu USD liên quan đến mt s trn đu hng thp ca Đức, ni bt và được chú ý hơn cả là v vic liên quan đến trn t kết World Cup 2006 gia Brazil và Ghana.

Trong phần này, Hill mô t vic ông xây dng mi quan h vi mt tay trùm người châu Á ở Bangkok cũng như các mánh khóe làm ăn ca tên này (do lo s b tr thù, Hill không dám gi tên thc mà đt cho hn cái tên tm là Lee Chin).

Một pha tranh chấp giữa Ronaldinho (áo vàng) với tuyển thủ Ghana Sulley Muntari ở trận tứ kết World Cup 2006.

“Tôi đến văn phòng ca Lee Chin. Ti đây hn nói rng có quen biết mt HLV đi U17 ca Gahna (sau này được xác đnh là Abukari Damba). Người này có nhiu mi quan h trong làng bóng đá Ghana, trong s đó có 8 tuyn th quc gia. Mi yêu cu s được đáp ng nếu chi cho mi người trong s này 30.000 USD”, Hill k li vi t Spiegel (Tm Gương).

“Hai ngày trước trn t kết gia Ghana và Brazil, Lee Chin gi đin và nói vi tôi rng: Mi chuyn tiến trin tt. Hn còn qu quyết, Ghana s thua vi ít nht hai bàn cách biệt”. Và mi chuyn qu nhiên như vậy. Ghana trn đó đt nhiên chơi dưới sc, sau khi thi đu tt vòng bng (thng Czech và M). H sm đ thng lưới hai bàn ngay trong hip mt, trước khi nhn tht bi chung cuc 0-3.

Trước nhng nghi vn được đt ra, cu tuyn th Ghana Otto Addo (đang chơi cho Hamburg SV của Bundesliga) như chợt nh ra. Anh nói: “Tôi lúc đó rt ly làm l và không th hiu được là vì sao, trong trn gp Brazil hôm đó, HLV li không phân công nhim v tn công cho mt cu thủ c th nào c“.

Trưởng đoàn bóng đá Ghana ti World Cup 2006 Anthony Baffoe cũng t ra choáng váng: “Tht không th tưởng tượng ni nếu đây là s tht. Tôi hi đó rt lo s nhng chuyn kiu như thế này nên đã luôn c gng theo sát đi”.

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Doãn Mạnh (theo Spiegel)

 

Bình luận (0)