Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Liverpool ngược dòng nhờ cú đúp của Gerrard

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Với hai pha lập công tối qua, Gerrard đã nâng tổng số bàn thắng anh ghi cho Liverpool lên 99.

Hai pha lập công ca tin v th quân giúp “L đoàn đ” đnh hình chiến thng trước Marseille ngay trong 45 phút đu tiên.

Vừa thắng MU ở Ngoại hạng và có sự trở lại của hai trụ cột Steven Gerrard -Fernando Torres nên tinh thần của Liverpool khá phấn chấn trong chuyến hành quân đến sân của Marseille, tối qua. Tuy nhiên, họ cũng thừa hiểu rằng, chủ quan là điều không thể mang theo.

Đội bóng thành ph cng nước Pháp được đánh giá dưới cơ, nhưng còn có lợi thế sân nhà và phong đ khá n. H thng đến 5 và ch chu hòa mt trong tng s 6 trn đã đu gn đây. Hơn nữa, sân Velodrome đang sôi sc quyết tâm tr món hn thua 0-4 mà Liverpool gây ra lượt v vòng bng Champions League hi cui năm ngoái.

Và thực tế din ra không quá xa nhn đnh. Marseille nhp trn t tin và t rõ ý đ chơi đôi công cùng thày trò HLV Rafa Benitez. Liverpool tạo được tình hung sóng gió đu tiên, bng cú đánh đu ca Torres khiến th thành Mandanda phi tr tài, nhưng Marseille – về thế trn và cơ hội – cũng chng h thua kém.

Đôi bên cùng nhau tạo nên màn ăn miếng tr miếng đy n ào trong giai đoạn đu trn. Nhng pha bt tc ca Bakari Kone không ít ln đy h thng phòng ng ca Liverpool vào thế bi ri. Nếu x lý khéo hơn trong pha dứt đim phút 14, Niang rt có th đã giúp đi ch nhà m được t s sm.

chiu ngược li, Liverpoolng chng chu kém miếng. Phút 15, Babel dt đim t khong cách chng 17 mét đưa bóng vọt xà. Ít phút sau, Gerrard buc th thành Mandanda phi tr tài bng cú sút tm thp t ngoài cm đa, trước khi Torres đánh đu đưa bóng nhắm vào góc xa, nhưng bất thành.

Sau Liverpool lại đến lượt Marseille có cơ hội, khác chăng là ln này t s được m. Phút 23, Benoit Cheyrou – anh trai ca cu tin v Liverpool Bruno Cheyrou – tung ra đường chuyn loi b hoàn toàn hàng th đi khách, to điu kin cho Lorik Cana phá bẫy vit v lao xung lp công trong thế đi din vi th thành Reina.

Nhưng niềm vui ca đi ch nhà ch kéo dài được chng ba phút. Người dp tt nim vui y là Gerrard, bng cú sút thn su t khong cách 22 mét, quân bình t s 1-1. Chưa dừng đó, phút 30, Liverpool còn có ngay bàn vượt lên dn trước 2-1 sau khi Gerrard thc hin thành công qu penalty, có được t vic Babel b phm li trong cm đa.

Marseille (áo vàng) có nhiều chuyển biến hơn so với trận thua 0-4 hồi năm ngoái nhưng từng đó là chưa đủ giúp họ rửa hận Liverpool.

Có cách biệt ln lưng và trước mt Marseille dn bc l v nôn nóng, Liverpool quyết đnh chn gii pháp phòng ng cht phn công nhanh trong hip hai. H nh đó có thêm hai cơ hội khá sáng, nhưng cả Babel ln tân binh Albert Riera đu b phí. Tuy nhiên, “Lữ đoàn đ” chng có quyn đ tiếc nui. Vì so vi h, cơ hội cho Marseille còn nhiu hơn thế.

Vitorino Hilton, Karim Ziani và nhất là Niang liên tiếp có nhng cơ hội ngon ăn, nhưng hoặc t dt đim ra ngoài hoc không th thng được th thành Reina, đành chp nhn tht bi 1-2.

Đội hình thi đu:

Marseille: Mandanda, Bonnart, Zubar, Hilton, Taiwo, Cana, Cheyrou, Kone (Samassa, 75), MBami (Valbuena, 41), Ben Arfa (Ziani, 57), Niang.

Dự b không được s dng: Riou, Zenden, Kabore, Erbate.

Bàn thắng: Cana 23.

Liverpool: Reina, Arbeloa, Skrtel, Carragher, Dossena, Gerrard (Benayoun, 69), Mascherano, Leiva Lucas, Kuyt (Keane, 86), Torres (Riera, 64), Babel.

Dự b không được s dng: Cavalieri, Agger, Alonso, Degen.

Bàn thắng: Gerrard 26 & 32 pen.

Doãn Mạnh (theo vnexpress)

Bình luận (0)