Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Bản chất và hiện tượng

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Hoffenheim tưởng đã không th có trn thng th 5. Bayern tưởng như sẽ rt d dàng vượt qua được cái dp đó. Tuy nhiên, h li đ tut khi tay chiến thng mt cách đáng tiếc. Vn đ ch, trn thua ca Hoffenheim trước Hertha Berlin vòng 12 (0-1) và kết qu hoà ca Bayer trước M’Gladbach vòng va qua (2-2) đu khó hiu. Cũng như trận hoà 3-3 ca Leverkusen hi tun trước. Nó va ging và không ging mt v tai nn. Ging ch, c ba đi bóng dn đu đu đ mt đim trong thế trn không đáng có. Trong đó, Bayern và Leverkusen đu dn trước đi th 2 bàn và hơn 2 bàn. Chỉ khác ch, nhng sai lm mc phi ca Bayern, ca Leverkusen và ca Hoffenheim đu ch ra nhng yếu kém ca h. 

Hiện tượng hay bn cht?

Cuối cùng, Bayern ng không bước qua được “cái dp” mà h và Hoffenheim đu gp phi mt cách rt vô lý. Nếu như tuần trước, đi bóng ca Ralf Rangnick “chết” vì tình hung c hàng th dng li đi tiếng còi ca trng tài. Tun này, Bayern thua vì s ch quan sau khi đã dẫn trước đi th ti 2 bàn. Có th, Klinsmann s xem đy như là tai nạn. Ông và các hc trò cũng s sa cha được sai lm. Bi nhìn cách mà Bayern th hin, h vn có hy vng s đòi li được cái vn thuc v mình trong thi gian ti. Ch có điều, 2 bàn thua cùng một kch bn đó (lt cánh, đánh đu) s khiến Klinsmann còn phi đau đu. Vì l, bây gi các đi th ca Bayern đá cánh rt tt. Trong khi, các trung v ca Klinsmann li chng bóng bng quá d. Hơn nữa, cũng cn phi nhc đến thi điểm Bayern đ thủng lưới. H lúc đó, rõ ràng, không kim soát ni thế trn sau khi Han Meyer chơi năm ăn, năm thua bng cách đưa thêm tiền đo vào sân. Vy phi chăng, Bayern cũng chng phi ghê gm nếu đi th ca h dám chơi sòng phẳng và biết cách đánh vào đim yếu ca họ? 

Bayern Munich (áo sẫm) đã để tuột mất chiến thắng một cách đáng tiếc

Tại sao có s vic đó?

Hoffenheim không phải là hin tượng. Đến bây gi có th khng đnh là như vậy. Nhưng tại sao, người ta vn ch xem h như là… “hiện tượng” ca mùa gii? Th nht, vì đây mi là ln đu tiên h tham d Bundesliga. Th hai vì h thăng tiến quá nhanh ngay sau khi thăng hng. Hơn nữa, điu được coi là “hin tượng” đây, nên được hiu theo mt cách khác. Đó là, nhng gì Hoffenheim th hin đp mt đến khó tin. Đến ni, người ta ch có cách dùng t “hin tượng” đ nói v cái điu người ta không gii thích được. Mc dù, nó rt đơn giản nếu nhìn nhn vn đ t bn cht ca nó. Đầu tiên là t đi hình cho đến li chơi của Hoffenheim. Tt c đu tương đối hoàn ho không kém gì các đi th ca h. Ly ví d v chiến thut, Hoffenheim gn như là đội bóng duy nht t đầu gii s dng duy nht mt công thc. Trong đó, tt c các mt xích ca Rangnick đu hot đng rt trơn tru, nhờ sc tr, khát vng chiến thng. Đấy cũng là lý do vì sao, Hoffenheim hi phc nhanh đến như vậy sau tht bi Berlin 7 ngày trước.

 Tuy nhiên, cũng như Leverkusen, 2 bàn thua trước Wolfsburg là mt cái gì đó rt đáng k. Nó cho thy nhng l hng không th lp đy nơi hàng thủ ca Rangnick. Ging vi trường hp ca Leverkusen và chui 4 trn thng 2-0 ca h. B chm dt mt cách ng ngn nhưng đằng sau đy là s tht khác. Không hào nhoáng như hàng công đã ghi được 29 bàn thng mà cũng có nhng đim yếu chết người, có th b khai thác bt k lúc nào.

Kiểu như Bayern Munich vậy!

Hải nguyn (theo thethaovietnam)

Bình luận (0)