Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Bí mật của VĐV nổi tiếng nhất Italy

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Nhân vật đó không phi là các siêu sao bóng đá như Del Piero, Totti hoặc VĐV trượt tuyết Alberto Tomba mà là mt trong nhng tay đua kit xut nht trong lch s vi 8 chc vô đch thế gii các loi xe môtô 125, 250 và 500 phân khối.

Ở Italy, Rossi nổi danh hơn bất cứ ngôi sao sân cỏ nào.
Tay đua 29 tuổi Valentino Rossi là VĐV có thu nhp cao th by trên thế gii (ước tính 30 triu USD mi năm) theo cuc điu tra ca tp chí Sports Illustrated. Nhà báo Ian Wilkinson nhn xét: “Rossi là VĐV ni tiếng nht Italy, có sc hút chẳng kém các ngôi sao th thao M”.

Bố Rossi cũng là tay đua nên t khi 2 tui, Valentino Rossi đã làm quen vi xe đua. Khi ln lên, Rossi thích đá bóng và chơi guitar song cuối cùng li được đnh hướng theo nghip đua xe. M ca Rossi không cho phép con mình tham gia các hoạt đng bóng đá trường vì theo bà Stefani Rossi thì “tôi mun Valentino ging b nó. Gia đình Rossi phi duy trì truyn thng v môn đua xe”. Sau hơn 10 năm thi đu chuyên nghip đnh cao, Rossi đã có tt c nhưng không vì thế mà anh t b nhng thói quen t thu đu chp chng làm quen vi môn th thao đy mo him này.

Rossi có thói nhiều thói quen l, chng hn thích hình mt tri. Đa s mũ Rossi tng s dng khi thi đu đu có hình mt tri do nhà thiết kế Aldo Drudi sản xut. Các bit danh cũng là nét thú v ca Rossi. Anh chàng tóc xoăn, gương mặt như chú hề này có rt nhiu bit danh, khi đu là Rossifumi, mô phng tên thn tượng Norifumi Abe. Rossi cũng rt thích được gi là The Doctor. “Bác sĩ là nhng con người được tôn trng đc bit ti Italy. Mt bác sĩ luôn có s trm tĩnh, k t khi chuyn sang loi xe 500 phân khi tôi không còn nóng ny, hay gây chiến vi các VĐV khác như khi thi đấu th loi 125 phân khi”, Rossi tâm s.

Nhà vô địch Valentino Rossi luôn chọn đeo số 46 trong mỗi cuộc đua.
Ít người biết Rossi rt mê tín. Anh luôn chn s đeo 46 trong mi cuc đua. Ban đu, Rossi bt chước tay đua Nht Norifumi Abe, sau đó tay đua kit xut ca Italy mi phát hin rng khi còn thi đu, b mình (ông Granziano Rossi) cũng s dng s đeo 46 và thắng 3 chng đu trong s nghip.

Những fan rut ca Rossi đu biết tay đua này luôn c hành nghi thc đc bit trước mi cuc đua hoc c trước bui tp. Bao gi cũng vy, Rossi đng cách “chiến mã” ca mình 2m, gp cong người, đu cui xung gn sát mặt đất. Sau đó, Rossi cn thn đến ngi xung chiếc xe đua yêu du, đt chân phi vào bàn đp, đu hơi cuối xung mt chút như thể cu nguyn (dù Rossi không tha nhn điu này).

Tay đua này có thói quen không bao giờ làm hai vic ging nhau cùng lúc (chng hạn đeo mt găng tay trước sau đó mi đến cái găng kia). Vào bui ti trước mi cuc đua, Rossi đu dành thi gian ngi lì trong garage bên cnh chiếc xe ca mình. Người ta đn rng Rossi “nói chuyn” vi “người bn” đã giúp anh giành được rt nhiu vinh quang trong sự nghip lng ly.

Kế hoch tương lai của Rossi là thi đu thêm 3 mùa na trước khi gii ngh, cưới v và hưởng cuc sng an nhàn.

Giả Sơn (theo ngoisao)

Bình luận (0)