Ngày 28-8, Sở Công thương TPHCM đã chủ trì hội nghị triển khai kế hoạch sử dụng biểu trưng (logo) Chương trình bình ổn thị trường (CTBOTT) TPHCM đến 76 doanh nghiệp (DN) tham gia chương trình.
Theo bà Lê Ngọc Đào, năm 2014, song song với công tác triển khai các chương trình bình ổn, UBND TPHCM đã chỉ đạo xây dựng và đưa vào sử dụng logo nhằm tăng cường sự nhận biết của người tiêu dùng đối với các sản phẩm bình ổn. Đến nay, sau 4 tháng triển khai CTBOTT năm 2014, có 68/68 DN sản xuất, kinh doanh đăng ký sử dụng logo (đạt tỷ lệ 100%). Riêng 8 tổ chức tín dụng, ngân hàng không có sản phẩm cụ thể nên nhu cầu sử dụng không cao, tuy nhiên Ngân hàng TMCP Đông Á đăng ký sử dụng logo bình ổn thị trường (tờ rơi, banner, trên các phương tiện thông tin truyền thông…).
Logo Chương trình bình ổn thị trường trên sản phẩm.
Về nội dung đăng ký, hiện các DN chủ yếu in ấn logo trên băng rôn, bảng chỉ dẫn, bảng niêm yết giá tại điểm bán… Cụ thể: 68/68 DN sử dụng trên băng rôn, bảng chỉ dẫn, bảng niêm yết giá tại các điểm bán bình ổn thị trường; 33/68 DN sử dụng trên bao bì sản phẩm, gồm 21/37 DN lương thực, 8/15 DN mùa khai giảng, 3/4 DN sữa và 1/12 DN dược phẩm; sử dụng trên phương tiện xe tải có 20/68 DN; sử dụng trên website, tờ rơi, phương tiện truyền thông báo chí có 24/68 DN; trên báo chí, logo bình ổn thị trường thường xuyên được làm hình ảnh minh họa cho các bài viết về chương trình.
Nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng logo, Sở Công thương sẽ vận động, khuyến khích các DN in ấn và sử dụng logo trên bao bì sản phẩm bình ổn đồng loạt từ đầu năm 2015. Sở Công thương cũng tăng cường quảng bá logo trên các Báo Sài Gòn Giải Phóng, Thời báo Kinh tế Sài Gòn… và các hoạt động thương mại có liên quan, đồng thời xây dựng kế hoạch treo băng rôn tại mặt tiền các chợ truyền thống, hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại, trên đường phố, kết hợp tuyên truyền nội dung khẩu hiệu “Tự hào hàng Việt”.
Tại hội nghị, bà Lê Ngọc Đào, Phó Giám đốc Sở Công thương và Phó Tổng biên tập Báo Sài Gòn Giải Phóng Lý Việt Trung đã ký kết hợp đồng phối hợp thực hiện chuyên trang quảng bá CTBOTT năm 2014. Chuyên trang sẽ được thực hiện trên trang 9, số báo thứ hai hàng tuần và các thông tin thời sự liên quan đến chương trình rải suốt các ngày trong tuần. Nội dung của chuyên trang nhằm phổ biến chính sách, chủ trương, văn bản pháp luật của Trung ương và TP; các hoạt động liên quan các CTBOTT (lương thực – thực phẩm thiết yếu, các mặt hàng phục vụ mùa khai giảng năm học 2014 – 2015, mặt hàng sữa và dược phẩm thiết yếu); phát triển chăn nuôi của TP, tạo nguồn thực phẩm phục vụ bình ổn thị trường; các hoạt động của DN cũng như các sản phẩm trong chương trình nhằm hỗ trợ cho DN phát triển thương hiệu, nâng cao khả năng cạnh tranh trên thị trường; hoạt động của các ngân hàng, tổ chức tín dụng tham gia cung ứng vốn vay ưu đãi cho các doanh nghiệp để tổ chức nguồn hàng bình ổn; hoạt động liên quan đến chương trình chuyển dịch cơ cấu hàng xuất khẩu, phát triển hệ thống phân phối bán buôn, bán lẻ trên địa bàn; Chương trình phát triển Thương mại điện tử thành phố; thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”…
THÚY HẢI (SGGP)
Bình luận (0)