Sự kiện giáo dụcTin tức

Kiên Giang: Trường THCS & THPT Võ Văn Kiệt nhận bằng đạt chuẩn quốc gia mức độ 2

Tạp Chí Giáo Dục

Trường THCS và THPT Võ Văn Kiệt, TP.Rạch Giá (Kiên Giang) vừa tổ chức lễ đón nhận bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 và chứng nhận trường đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 3.


Lãnh đạo nhà trường đón nhận bằng công nhận Trường đạt chuẩn quốc gia mức độ hai và kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ ba

Trường Trung THPT Võ Văn Kiệt được thành lập năm 2016; đến năm 2020, trường được đổi tên thành Trường THCS và THPT Võ Văn Kiệt. Năm học 2016-2017, trường có 18 lớp và 31 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Qua 7 năm xây dựng và phát triển, đến nay, trường có 42 lớp với hơn 1.700 học sinh.

Tháng 12-2023, trường được Sở Giáo dục và Đào tạo Kiên Giang ban hành quyết định công nhận và cấp chứng nhận trường đạt kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 3; UBND tỉnh Kiên Giang ban hành quyết định công nhận và cấp bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2.

Trường có đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên đạt chuẩn 100%; trong đó, trên 65% có trình độ thạc sĩ. Hàng năm, 100% học sinh xếp loại hạnh kiểm khá, tốt; tỷ lệ học sinh đạt học lực khá, giỏi trên 80%; không có học sinh lưu ban và bỏ học.


Lãnh đạo nhà trường và đoàn thể nhận cờ thi đua của thủ tướng chính phủ

5 năm qua, tỷ lệ học sinh tốt nghiệp trung học cơ sở và trung học phổ thông đạt 100%. Trường là một trong những đơn vị hàng đầu trong tỉnh duy trì tỷ lệ tốt nghiệp 100% cũng như chất lượng điểm thi tốt nghiệp trung học phổ thông và tỷ lệ trúng tuyển vào các trường đại học, cao đẳng.

Dịp này, Trường THCS và THPT Võ Văn Kiệt nhận Cờ Thi đua của Chính phủ vì có thành tích hoàn thành xuất sắc, toàn diện nhiệm vụ công tác giáo dục và đào tạo, dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước năm học 2022-2023 của tỉnh Kiên Giang.

Như Thuận

Bình luận (0)