Kinh tế - Giáo dụcChuyện doanh nghiệp

Đại gia Pháp tự sát vì vụ lừa đảo Madoff

Tạp Chí Giáo Dục

Một giám đốc quản lý quỹ, người vừa mất 1,4 tỷ đôla tiền đầu tư của khách hàng do vụ lừa đảo Madoff, được phát hiện tự sát tại văn phòng ở Manhattan, Newyork, vào thứ ba 23/12. Sự việc trên đã tiếp tục phủ một bóng đen u ám lên vụ scandal lừa đảo lớn nhất trong lịch sử.

Xác ông Rene-Thierry Magon de la Villehuchet được tìm thấy tại văn phòng vào hồi 8h sáng ngày thứ ba 23/1. Người đàn ông 65 tuổi được cho là đã tự sát bằng cách cắt đứt động mạch tại cả hai cổ tay. Một thùng rác được đặt cạnh bàn để hứng máu. Cảnh sát tìm thấy một chai thuốc ngủ tại bàn làm việc của De la Villehuchet nhưng không có lời nhắn hay thư tuyệt mệnh nào được phát hiện.

Ông De la Villehuche, làm việc tại công ty tài chính Access International Advisors và là một nhà tài chính xuất sắc. Các điều tra viên vẫn chưa biết danh sách khách hàng của De la Villehuchet và bằng cách nào ông liên hệ với Madoff.

Danh sách nạn nhân của vụ lừa đảo trị giá 50 tỷ đôla của Madoff là rất dài, bao gồm nhiều quỹ đầu tư và ngân hàng tại các quốc gia. Ảnh: nytimes.com.

Người đàn ông xấu số trên chỉ là một trong số nhiều nạn nhân của vụ lừa đảo trị giá 50 tỷ đôla theo mô hình Ponzi do Madoff chủ mưu. Việc vị giám đốc quản lý giàu kinh nghiệm này phải tự tử đã cho thấy mức độ nghiêm trọng của vụ lừa đảo trên.

Có lẽ áp lực đòi tiền của các khách hàng là một trong những nguyên nhân dẫn đến cái chết của vị giám đốc quản lý quỹ. Các quỹ "cúng" tiền cho Madoff đang bị nhiều khách hàng là nhà đầu tư truy vấn gắt gao, thậm chí đối mặt với nguy cơ bị kiện.

Người đàn ông xấu số trên xuất thân từ một dòng họ quý tộc giàu có bậc nhất tại Pháp. Cái tên Magon, một phần trong tên của ông, còn được liệt kê tại Khải Hoàn Môn tại Paris.

Ông De la Villehuchet từng là Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc của Công ty Credit Lyonnais Securities USA ở ngoài đời được biết tới như một người phong nhã và hào phóng. Ông sống tại Westchester Coutry với vợ Claudine. Hai vợ chồng ông không có con.

Xuân Hòa (Theo VnExpress)

Bình luận (0)