Kinh tế - Giáo dụcChuyện doanh nghiệp

Chuyển chỗ ở vì công việc?

Tạp Chí Giáo Dục

Bạn tìm thấy một công việc rất thú vị nhưng vẫn còn e ngại vì nếu chấp nhận công việc này, bạn phải chuyển chỗ ở. Các chuyên viên tư vấn của VietnamWorks.com có một số lưu ý sau cho bạn:

Nghiên cứu công ty mà bạn đang nhắm đến xem môi trường làm việc ở đó như thế nào, sếp mà bạn sẽ báo cáo trực tiếp là ai, mọi người đánh giá thế nào về công ty đó, chế độ lương thưởng của công ty như thế nào, với mức thu nhập đó bạn có thể bảo đảm cuộc sống ở nơi mới hay không…

Nghiên cứu địa phương mà công ty đang hoạt động xem bạn có thể thích nghi với thời tiết, khí hậu ở đó không, lối sống ở đó như thế nào, giá cả sinh hoạt, gần hay xa gia đình, địa phương bạn sống và nếu xa thì xa bao nhiêu, có thể về thăm nhà bao nhiêu lần một tuần… Nếu bạn đã có gia đình và con cái thì có trở ngại gì không nếu các thành viên trong gia đình chuyển theo bạn, nơi làm việc cho chồng, vợ bạn, trường học cho con bạn…
Tìm hiểu thị trường lao động ở địa phương mới xem nơi đó có nhiều cơ hội việc làm hay không. Tất nhiên khi chuyển chỗ ở, bạn phải suy xét cẩn thận xem công việc mới có ổn định và lâu dài hay không. Việc tìm hiểu thị trường lao động ở nơi mới sẽ giúp bạn có cái nhìn toàn diện hơn và có thể tìm cơ hội mới trong trường hợp bạn nghỉ việc.
Khảo sát thực tế địa phương và công ty để bạn và người bạn đời (nếu có) có đôi chút khái niệm về nơi ở mới và chuẩn bị tinh thần nếu cả hai quyết định chuyển chỗ ở. Sẽ không đơn giản để chuyển nơi ở theo công việc, đặc biệt khi bạn đã có gia đình! Vì vậy, bạn sẽ phải chuẩn bị tinh thần thật tốt cho bản thân và cho các thành viên khác trong gia đình, kể cả bố mẹ và anh chị em của bạn, những người ở tại quê nhà.
Theo nld

Bình luận (0)