Kinh tế - Giáo dụcChuyện doanh nghiệp

Gần 32 triệu USD bảo hiểm máy bay cho Bầu Đức

Tạp Chí Giáo Dục

Ông Đoàn Nguyên Đức – Chủ tịch Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai ký hợp đồng với Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) để bảo hiểm cho chiếc phi cơ riêng của mình.

Trị giá hợp đồng theo chủ tịch Đoàn Nguyên Đức (Bầu Đức) vào khoảng 50.000 USD, trong giai đoạn 2009-2010. Song tổng mức trách nhiệm mà BIC chi trả có thể lên đến 32 triệu USD.

Chiếc BeechCraft King Air 350 của Bầu Đức. Ảnh: BIC.

Theo thỏa thuận ký hôm 7/5, chiếc BeechCraft King Air 350 sẽ được bảo hiểm mọi rủi ro đối với thân và phụ tùng; bảo hiểm mọi rủi ro chiến tranh đối với thân máy bay; bảo hiểm trách nhiệm đối với hành khách, hành lý, hàng hóa, hàng bưu chính, tư trang và người thứ ba; bảo hiểm tai nạn cá nhân đối với thành viên tổ bay.

Chiếc Beechcraft King Air 350 của Bầu Đức đặt hàng hãng Raytheon Aircraft (Mỹ) sản xuất; động cơ Pratt & Whitney PT 6-60 A (Canada). Chiếc máy bay tư nhân đầu tiên này có mặt tại VN vào tháng 5/2008 và bắt đầu cất cánh vào hồi giữa tháng 8.

Khi về đến VN, Bầu Đức đã nộp khoản thuế VAT 5% tương đương với số tiền hơn 4 tỷ đồng. Giá trị thực của chiếc máy bay được xác nhận là 5,1 triệu USD, nhưng ông Đức đã bỏ ra tổng cộng 7 triệu USD do các khoản phí phát sinh như đào tạo phi công, bến bãi, môi giới.

Hồng Anh (VNE)

Bình luận (0)