Sau mùa khuyến mãi ăn theo World Cup khá sôi động, để có thể thu hút khách hàng trong mùa mưa, nhiều đơn vị kinh doanh hàng điện máy đang tìm mọi cách để kích thích sức mua bằng một loạt chương trình khuyến mãi tung ra dịp cuối tuần.
Thị trường hàng điện máy sau mùa World Cup chủ yếu khuyến mãi rơi vào những sản phẩm gia dụng giá trị thấp – Ảnh: N.Bình |
Nhìn chung, các chương trình khuyến mãi khá dè dặt, chủ yếu tập trung theo chủ đề và mức giảm xoay quanh từ 15-35%. Tại siêu thị điện máy Nguyễn Kim (Q.1) chương trình khuyến mãi chủ yếu vào các thương hiệu Toshiba với số lượng hạn chế 9.000 sản phẩm và nhanh chóng gây ra lộn xộn khi nhiều khách hàng không kịp nhận phiếu mua hàng ưu đãi dù xếp hàng, chờ đợi lâu.
Anh Tùng (Q.3), khách mua sắm tại Nguyễn Kim cho biết vì biết số lượng hàng khuyến mãi có hạn nên vợ chồng anh cố gắng đến sớm thế nhưng anh cảm giác như bị lừa vì số phiếu phát ra rất ít.
Trong khi đó, siêu thị điện máy Thiên Hòa lại đẩy mạnh các sản phẩm giá bình dân, hàng gia dụng, máy xay sinh tố, nồi cơm điện… như chảo không dính Happy Cook NSF 26 giá 29.000 đồng, bộ nồi Sunshine giá 99.000 đồng, bộ nồi Happy Cook SV06S, bộ ba cái sử dụng cho cả bếp từ giá ưu đãi 149.000 đồng…
Nhiều người dân săn lùng hàng khuyến mãi với mong muốn tìm được một mặt hàng có giá rẻ đã thất vọng vì các sản phẩm thực chất không rẻ bao nhiêu và rơi vào những sản phẩm gia dụng giá trị thấp.
Theo các nhà kinh doanh hàng điện máy, so với các tháng còn lại tháng 7, 8 và 9 luôn là mùa kinh doanh thấp điểm nhất trong năm.
N.BÌNH / TTO
Bình luận (0)