Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Nghiện sex – thách thức của Jennifer Aniston

Tạp Chí Giáo Dục

Dư luận bàn luận sôi nổi về vai bác sỹ nghiện sex do Jennifer Aniston thủ diễn, trong phim hài ăn khách Horrible bosses.

Jennifer Aniston lập dị trong “Horrible bosses”. Ảnh: New Line.

Nếu ở Just go with it (Cô vợ hờ) Jennifer Aniston vai cô y tá có phần mộc mạc thì trong phim mới Horrible bosses (Những vị sếp lập dị) Aniston là Julia bác sỹ nha khoa kỳ quái, không từ thủ đoạn nào để đe dọa và gạ tình cậu nhân viên, cơn ác mộng khiến đám nhân viên tìm cách xóa sổ.Vai diễn chẳng dễ dàng gì với Jen cũng như bạn diễn Charlie Day.

“Jennifer đi rất xa khỏi hình ảnh hiền lành, cam chịu. Một vai diễn tai ác cô ấy đóng rất đạt. Tôi thực sự sốc”, Charlie Day nói. “Kiểu vai sếp gạ tình nhân viên thường thuộc về phái mạnh. Khi đọc phân cảnh đầu tiên, tôi đã muốn đóng vai đó chết đi được. Vốn tôi không bao giờ thích những vai quá ít rủi ro. Trước đây tôi gần như không có cơ hội vào loại vai như thế này”, Jennifer Aniston trả lời Chicago Sun-Times.

Khi phim ra rạp, Aniston gặp scandal về lời thoại. “Cậu bắt đầu giống một tên nhãi faggot (pêđê)”- câu nói Julia dành tặng cậu phụ tá kèm thái độ giận dữ, làm mếch lòng cộng đồng đồng tính.

Đồng biên kịch Jonathan Goldstein phân trần: “Câu đó được sử dụng với mục đích nhấn mạnh nhân vật kinh khủng tới mức nào. Tôi nghĩ rằng thách thức lớn nhất là trong thời gian ngắn, chúng tôi phải dẫn dắt để mấy nhân viên bất bình sếp đi đến quyết định trừ khử. Chính thế, chúng tôi phải tìm những điều kinh khủng nhất mà nhân vật có thể phát ngôn. Lời thoại đó là lựa chọn phù hợp”.

Aniston nỗ lực thay đổi từ ngoại hình, hành động để hợp vai. Cô là diễn viên duy nhất khá thoải mái về thoại theo kịch bản. Không chăm chăm lo học thuộc thoại, cô muốn phát huy phần sáng tạo cá nhân. Về ngoại hình, Jennifer thay mái tóc vàng quen thuộc bằng bộ tóc nâu, theo lí luận để phù hợp với vai diễn khát tình: “Trước Horrible bosses tôi đóng hai phim khác, có vẻ giống với tôi ngoài đời thực hơn. Nên tôi nghĩ vai nha sỹ này phải hoàn toàn khác”, Aniston nói về quyết định thay đổi kiểu tóc.

Trước khi phim công chiếu, trên mạng tràn lan hình ảnh cô nàng 42 tuổi phô thân hình rám nắng, rắn rỏi. Tất nhiên Horrible bosses phải chấp nhận dán nhãn R, vì có quá nhiều câu chửi thề, hình ảnh quá ư gợi tình.

Làm nổi bật sự lập dị của nhân vật, Jennifer chăm chút từng hình ảnh xuất hiện trước ống kính. Đó là lúc chàng phụ tá bước vào, cô nàng bác sỹ đứng lên, lộ nguyên thân hình gợi cảm sau tấm áo choàng trắng. Nhân vật của Aniston thường xuyên trong tình trạng chỉ mặc đồ lót, khoác áo choàng tại phòng khám. Có lúc lại khiêu khích với màn ăn chuối, cắn tai phụ tá. “Tôi không thể từ chối cắn ngập răng vào thứ quả này”, Aniston đùa.

Horrible bosses đích thực là phim hài thú vị. Những hình ảnh gợi cảm của Jennifer mang lại vẻ hài hước hơn là loại phim gợi tình. Bởi đạo diễn Seth Gordon kỳ vọng mang lại cho khán giả những trận cười nghiêng ngả. Đó là cuộc sống và một số tình huống mỗi người đều có thể gặp ngoài đời.

Như câu nói: “Ai cũng có một ông chủ để mà ghét, trả thù”. Jennifer cùng với Colin Farrell, Kevin Spacey chính là những vị sếp khó chịu, khiến nhóm nhân viên do Charlie Day, Jason Bateman, Jason Sudeikis lên kế hoạch tiêu diệt, mượn tay sát thủ do Jamie Foxx thủ diễn.

Lê Nhi (Theo TPO)

Bình luận (0)