Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Teen Việt khóc cười với 2NE1

Tạp Chí Giáo Dục

Hát 7 ca khúc, đều là những bài quen thuộc, 4 cô gái đến từ nhóm nhạc nữ Hàn Quốc đã lấy đi nhiều nước mắt, nụ cười của fan trẻ Việt Nam trong đêm nhạc diễn ra tối 19/11 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội.

“Đêm nhạc Thần tượng – Going together Concert in Vietnam with 2NE1” dài 90 phút, được chia làm hai phần. Phần 1 gồm hai giọng ca trưởng thành từ Vietnam Idol Phương Vy và Thanh Duy. Quán quân Thần tượng âm nhạc Việt Nam 2007 Phương Vy khi nồng nàn bên "cây guitar" Trường Sa thể hiện ca khúc của 2NE1 mang tên Ant no sunshine, Lonely, khi khoe vũ đạo sôi động với bài hát nằm trong album mới của mình là Đừng bối rối. Á quân Thần tượng âm nhạc Việt Nam 2008 Thanh Duy khi vui vẻ, hoạt bát trong Tôi thích, khi trữ tình, tha thiết trong Giấc mơ chỉ là giấc mơ hay ca khúc nhạc phim của “Ngôi nhà hạnh phúc” có tên Fate.

Bốn cô gái của 2NE1. Từ trái sang: Dara, Bom, CL, Minzy.

Phương Vy, Thanh Duy không chỉ thể hiện được chất riêng của mình mà còn biết cách lấy lòng fan 2NE1 khi hát những ca khúc Hàn, lồng chữ "2NE1" vào trong bài hát hay cho khán giả biết, họ cũng hâm mộ 4 cô gái. Cả hai giọng ca khách mời đều cho thấy, họ có tiềm năng không kém gì các ca sĩ xứ kim chi, từ chất giọng, khả năng thanh nhạc, khả năng hát tiếng Anh đến ngoại hình.

Phần đệm giữa những tiết mục của ca sĩ Việt Nam và 2NE1 là những ca khúc cover của các nhóm đoạt giải cuộc thi Kpop quốc tế tại Việt Nam. Rất nhiều tiếng vỗ tay nhưng không khí chỉ thực sự nóng khi CL, Bom, Dara, Minzy bước ra sân khấu. Các bạn trẻ, dường như không thể kìm chế nổi niềm hạnh phúc được gặp gỡ thần tượng bằng xương, bằng thịt, nên đã đứng bật dậy, vẫy tay hát theo và hò reo tên nhóm. Khi 2NE1 cho biết, họ cảm thấy hạnh phúc được đến Việt Nam, bày tỏ tình yêu Việt Nam, mong muốn trở lại đất nước hình chữ S và chào một câu ngắn bằng tiếng Việt thì cả hội trường với sức chứa 4.000 chỗ dường như bùng nổ. Nhiều bạn trẻ tìm cách chạy đến gần sân khấu để được nhìn thấy thần tượng rõ hơn khiến lực lượng bảo vệ khá vất vả trong việc yêu cầu họ về chỗ.

Dara thay mặt 2NE1 cùng nhà tổ chức trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó Việt Nam.

2NE1 dường như chệch khỏi công thức tạo sao của nền công nghiệp giải trí xứ Hàn: các mỹ nữ/mỹ nam + vũ đạo tốt + giọng hát khá. 2NE1 đi theo một con đường mới với hip hop và pop mạnh mẽ và phá cách, không đề cao yếu tố gợi cảm, sexy. Các cô gái của nhóm không quá xinh đẹp nhưng rất cá tính, nhất là trưởng nhóm CL. Họ biểu diễn liên tục, không lui vào hậu trường thay trang phục như các ban nhạc nữ khác. Bộ quần áo đầy màu sắc với những hình thù ấn tượng cũng từng được nhóm dùng để chụp poster và biểu diễn nhiều lần. Nhóm thể hiện thực lực tốt và đồng đều giữa các thành viên khi liên tục hát, nhảy với những hit của mình: Fire, Can’t nobody, Lonely, I don’t care, I am the best, Go Away. Dara nổi loạn, Bom dễ thương, Minzy lạnh, CL bản lĩnh… họ hòa hợp, bù trừ cho nhau thành một thể thống nhất, không có độ vênh khi đứng cùng sân khấu.

Khi Go Away kết thúc, các cô bé, cậu bé Việt Nam dường như không tin nổi họ đã phải rời xa thần tượng của mình. 40 phút nhìn thấy thần tượng trên sân khấu với họ dường như chưa đủ.

Hét khản cổ suốt cả chương trình, khi MC thông báo đêm nhạc đã kết thúc, Quang Minh ôm chặt lấy cô bạn bên cạnh nghẹn ngào. Cậu du học sinh tại Singapore đã tranh thủ về Việt Nam và xin vé từ người quen để tới đêm nhạc. Nhóm của cậu còn photo sẵn lời bài hát của 2NE1 để hát theo vì lời ca khúc gồm cả tiếng Anh và tiếng Hàn. “2NE1 là một trong số những nhóm nhạc Hàn Quốc em thích nhất. Em hâm mộ họ từ khi họ mới đi vào hoạt động. Việc nhóm sang Việt Nam làm em và các bạn rất sung sướng. Bọn em hào hứng ngay khi biết tin. Nhưng đêm nhạc ngắn quá, chưa thật đã” – cậu bé 15 tuổi chia sẻ.

Các bạn trẻ đứng dậy cổ vũ cho thần tượng.

Quang Minh là một trong số những người may mắn khi có vé xem đêm nhạc. Nhiều người trạc tuổi cậu đã phải đứng chờ suốt buổi chiều trước khách sạn Grand Plaza (Hà Nội) – nơi diễn ra họp báo để tìm cơ hội mua vé và sẵn sàng trả 700 nghìn – một triệu đồng cho một chiếc. Những fan có vé nhưng đến muộn sau 19h15 đành đứng ngậm ngùi ngoài cổng, lẫn trong nhóm fan không có vé, mà ôm nhau khóc.

Khóc – cười – hát – hét đủ cả nhưng dường như với fan Việt, như thế vẫn chưa thể hiện hết sự hâm mộ của họ dành cho nhóm nhạc. Các cô bé, cậu bé tìm cách đột nhập vào phòng thay đồ của nhóm khi kết thúc chương trình, chạy xuống đường ngăn cản ô tô chở 2NE1 về khách sạn, phóng theo xe về tận Grand Plaza đứng chờ trước cửa hy vọng có thêm cơ hội nhìn mặt thần tượng, dù hy vọng của họ rất mong manh.

Bài và ảnh: Huy Phạm (Theo VNE)

Bình luận (0)