Hội nhậpThế giới 24h

KFC phải trả 8,3 triệu USD cho một khách hàng

Tạp Chí Giáo Dục

Chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh Kentucky Fried Chicken (KFC) vừa bị tòa án tối cao ở New South Wales tuyên bồi thường 8,3 triệu USD cho bé gái người Úc bị thiệt hại sau khi ăn món cuốn gà Twister.
KFC tuyên bố rất thất vọng và ngạc nhiên trước phán quyết của tòa án – Ảnh: Guardian
Món ăn đã làm Monika Samaan bị ảnh hưởng não nghiêm trọng và tê liệt toàn thân. Monika Samaan gặp nạn khi 7 tuổi, vào tháng 10-2005. Em bị chứng salmonella encephalopathy – tức tổn thương não liên quan tới ngộ độc thực phẩm, nhiễm trùng máu và nhiễm khuẩn.
 
Bé Monika đã bị ảnh hưởng sức khỏe nghiêm trọng sau khi ăn KFC – Ảnh: The Australian

Một số thành viên gia đình em bị ốm và cho biết cũng bị những triệu chứng như của Samaan sau khi họ ăn ở một cửa hàng tại Sydney.

Tòa án đã đứng về phía gia đình em, buộc KFC phải bồi thường thiệt hại và phí tổn hầu tòa.
Luật sư gia đình George Vlahakis cho biết Monika hiện đã lớn nhưng gia đình đang gặp nhiều khó khăn trong việc chăm sóc em. Đến nay KFC vẫn quyết tâm không bồi thường và khẳng định sẽ kháng cáo.
Hiện Monika trở thành người không nhận biết được xung quanh và không thể tự sinh hoạt được. Cha mẹ và anh trai em đã phải vào viện khi cùng ăn món cuốn gà Twister nhưng họ không bị ảnh hưởng nghiêm trọng như Monika.
Thẩm phán Stephen Rothman khẳng định món gà bị nhiễm khuẩn vì các nhân viên của KFC đã không theo các quy định chuẩn bị món ăn phù hợp và đây là thái độ “cẩu thả”.
Một số nhân viên của KFC đã khai rằng họ từng ném thực phẩm vào nhau khi đùa giỡn, thấy gà rơi xuống sàn và nấu đồ ăn mà không đeo găng tay.
H.N.
(Theo The Australian, AFP)

Bình luận (0)