Kinh tế - Giáo dụcChuyện doanh nghiệp

Chủ động nguồn vốn

Tạp Chí Giáo Dục

Trong khi thị trường bất động sản Việt Nam đang đóng băng, nhiều doanh nghiệp đang loay hoay tìm lối thoát thì Thuduc House vẫn trụ vững và phát triển với hướng đi chậm nhưng chắc. Thuduc House được đánh giá là một trong những doanh nghiệp bất động sản hàng đầu Việt Nam hiện nay, đang hướng đầu tư ra nước ngoài. Ông Nguyễn Vũ Bảo Hoàng – Giám đốc Kinh doanh tiếp thị Thuduc House đã chia sẻ với DĐDN về chiến lược phát triển công ty trong thời gian tới.
– Thưa ông, trong năm 2008 nền kinh tế trong nước gặp nhiều khó khăn, nhiều doanh nghiệp bị ảnh hưởng nặng nề bởi những tác động bởi khủng hoảng kinh tế thế giới. Tuy nhiên Thuduc House vẫn đạt được mức tăng trưởng cao so với cùng kỳ năm trước. Ông có thể lý giải thành công của Thuduc House?
Chúng tôi không bị ảnh hưởng nhiều trong cuộc khủng hoảng tài chính vừa qua. Bởi Thuduc House luôn chủ động được nguồn vốn, không lệ thuộc vào vốn vay ngân hàng nên chúng tôi cũng không chịu nhiều áp lực về nợ – lãi vay.
Với uy tín từ một thương hiệu hàng đầu, dù thị trường nhà đất có ảm đạm nhưng sản phẩm của chúng tôi vẫn được tiêu thụ tốt. Bên cạnh đó, chúng tôi mở rộng danh mục đầu tư qua những lĩnh vực khác để hỗ trợ lẫn nhau như: Kinh doanh dịch vụ, tài chính ngân hàng. Dù thị trường trong nước biến động, nhưng chúng tôi vẫn hoàn thành đúng tiến độ thi công những dự án như: khu đô thị mới Bình Chiểu, Dự án chung cư TDH – Trường Thọ, đặc biệt là dự án Chung cư cao cấp Daewon – An Phú, quận 2: CANTAVIL Giai đoạn 1, dự án liên doanh với công ty DAEWON (Hàn Quốc) với 3 khối chung cư cao 16 tầng gồm 390 căn hộ và đã đưa vào sử dụng. Hiện nay, cư dân rất hài lòng với môi trường cảnh quan, các tiện ích và việc quản lý điều hành của công ty trong công trình này.
– Định hướng chiến lược đầu tư, kinh doanh của Thuduc House là gì, thưa ông?
“Thuduc House luôn chủ động được nguồn vốn, không lệ thuộc vào vốn vay ngân hàng nên không chịu nhiều áp lực về nợ, lãi vay”.
Về định hướng đầu tư, Thuduc House có chiến lược tập trung phát triển các dự án nhà ở có quy mô, chất lượng, giá cả phù hợp cho phân khúc khách hàng có thu nhập trung bình khá, với các sản phẩm có giá bán từ 15 triệu/m2 trở lên là phân khúc thị trường có nhu cầu cao và ít rủi ro nhất hiện nay. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng không quên đa dạng hoá các loại hình bất động sản tuỳ theo vị trí đất đai và nguồn lực. Đối với các dự án nhà ở, căn hộ cao cấp chúng tôi đẩy mạnh liên doanh – liên kết với đối tác lớn trong nước và nước ngoài, tận dụng ưu thế về vốn, về công nghệ, thương hiệu, khách hàng…. của đối tác, để nâng cao giá trị sản phẩm và đạt tỷ suất sinh lợi cao.
– Hiện nay Thuduc House đang tiếp tục triển khai những dự án nào, thưa ông?
Trong năm 2009, Thu Duc House vẫn đang tiếp tục duy trì, thực hiện những dự án như: CANTAVIL giai đoạn 2, đẩy mạnh việc đầu tư xây dựng khu phức hợp Trung tâm Thương mại quốc tế, Cao ốc văn phòng và Căn hộ 36 tầng nằm trong dự án khu nhà ở và Trung tâm Thương mại An Phú 4.6 ha, Dự án Lăng Cô (150 triệu USD), Dự án Phước Bình, Phước Long… Cao ốc TDH – Hiệp Phú được đầu tư với tổng vốn đầu tư khoảng 600 tỷ đồng. Trên diện tích khu đất 11.520 m2, được xây dựng một cao ốc 20 tầng và 2 tầng hầm, mật độ xây dựng khoảng 39.4%, tổng diện tích sàn xây dựng gần 70.000 m2. Dự kiến sẽ khởi công xây dựng vào quý 3/2009 và đưa vào sử dụng tháng 10/2011.
Hiện, một số tập đoàn lớn của nước ngoài đang rất muốn được liên kết, liên doanh đầu tư với Thuduc House. Tuy nhiên, chủ trương của Thuduc House là sẽ tự mình làm trước, bằng chính năng lực của mình. Bản thân Thuduc House vẫn chưa tận dụng hết những tiềm lực kinh tế của mình.
– Dường như, khi nhiều doanh nghiệp bất động sản Việt Nam còn đang loay hoay để tìm lối thoát ngay ở thị trường trong nước thì Thuduc House đã tiên phong đầu tư ra nước ngoài để hội nhập với thế giới ?
Khi nắm bắt thị trường bất động sản Hoa Kỳ có nhiều cơ hội đối với mình, chúng tôi bước đi không vội vàng, thận trọng, tự lượng sức mình. Thuduc House đã liên kết, lập công ty Thuduc House Property Ventures LLC có trụ sở chính tại California với mục tiêu đầu tư, phát triển và kinh doanh các dự án nhà ở để bán và các dự án bất động sản khác tại các bang California, Missisippi và các tiểu bang khác. Tổng số vốn đầu tư ban đầu dự kiến là 6 triệu USD, Thuduc House góp 3 triệu USD, chiếm ít nhất 50% vốn cổ phần. Trước mắt, chúng tôi sẽ tiến hành đầu tư vào thị trường bất động sản ở bang California và sau đó là Missisippi. Ở bang California, công ty sẽ tập trung vào thị trường nhà ở foreclosures, liên hệ với các ngân hàng có quỹ nhà đang phát mãi tài sản thế chấp để chọn mua những căn nhà tốt có giá rẻ, sau đó cho thuê. Giá những căn nhà foreclosures hiện nay chỉ còn 40% so với giá khủng hoảng. Những căn nhà này có thể dùng làm tài sản thế chấp để vay của ngân hàng Mỹ tạo vốn hoạt động tiếp. Ở Missisippi cũng có sẵn 1 dự án có thể bắt tay xây dựng ngay đó là khu nhà ở Missisippi Go Zone đã nói trên, bao gồm 200 căn nhà chia làm 4 giai đoạn xây dựng. Sau khi tiến hành thành công từng giai đoạn, công ty liên doanh sẽ tiếp tục tìm thêm nhiều dự án khác để mở rộng hoạt động.
– Xin cảm ơn ông.
Bảo Tuấn (dddn)
 

Bình luận (0)