Du lịch - Thể thaoThể thao trong nước

Tuyển nữ Việt Nam: Vẫn tập luyện với cường độ cao

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Sau chuyến tp hun Côn Minh, tuyn n Vit Nam tiếp tc có nhng ngày tp vi cường đ cao khi tp trung ti TPHCM.

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

> ĐT nữ Việt Nam: Ưu tiên cho phòng ngự

Tuần đu tiên Trung tâm Thành Long, ĐT n duy trì các ni dung tp 2 trong 1. Bui sáng là các bài tp sc mnh vi dây cao su, bui chiu là các bài tp k-chiến thut và chia 2 đi hình thi đu. Mi bui tp thường kéo dài 1 tiếng rưỡi tr lên và các tuyển th đã khá vt v mi theo kp. Được biết, do thi gian ngh tp ca các CLB sau gii VĐQG không đu, nên khi ĐTQG tp trung, các tuyn th có s bt nhp chênh lch nht đnh. Mc dù đây là đt tp khá nng, nhưng theo BHL thì chỉ có 3 tun chun b là vào giải, nên cũng chưa ăn thua gì so vi nhng đt tp hun khác.

Sau một tun tp nng, hôm 27/9 va qua đi đã có trn đu giao hu vi U15 QK7. Kết qu hòa 2-2 và theo nhn xét chung thì các tuyn th vn còn đang trong trng thái ì. Trn đu va qua được xem như 1 buổi tp thc tế, đ BHL đánh giá mc đ tiếp thu nhng bài tp chiến thut ca các hc trò.

Các nữ tuyển thủ nỗ lực trong từng buổi tập.
Nhìn chung thời gian va qua, đi đã tp luyn tt. Các tuyn th c gng cng hiến và th hin ti đa kh năng ca mình. Tuy nhiên, trong quá trình bố trí đi hình có th mt vài cu th – nht là mt s em đang trong tình trng sc kho không tt vn hơi chểnh mng, vì e ngi không có sut đá chính.

Qua cách sắp xếp thi đu cũng như tập luyn, có th thy mt s cu th như Ngọc Châm, Kim Hồng, Tuyết Mai, Ngc Anh, Văn Th Thanh, Đào Th Min đang duy trì phong đ tt. Nhóm còn li như Minh Nguyệt, Mai Lan, Lê Th Thương đang bị chng v chuyên môn.

Các buổi chia hai đi hình thi đu va qua có th thy HLV Trn Vân Phát vn đang c gng thử nghiệm, xoay chuyn các v trí hàng tin v. Lê Th Thương, Bùi Thị Phượng, Minh Nguyt, Kim Tiến được th nghim nhm tìm ra gii pháp ti ưu cho vị trí h công vn b khuyết sau khi Kim Chi chia tay ĐT.

hàng công, Bùi Th Phượng tuy có nhiu ưu điểm nhưng lại hơi chậm. Lê Th Oanh vn chưa đạt phong đ cao nht sau chn thương và thời gian ngh tp khá dài. B đôi tin đo ca đi Hà Ni là Ngc Châm – Tuyết Mai vn thường xuyên được HLV Trn Vân Phát b trí chơi cặp ĐT.

Đáng tiếc thi gian qua, trung vệ Bùi Th Tuyết đang tp luyn tt li b chn thương. Nguyễn Th Nga vn được tín nhim sut năm qua, s được b trí thay thế trong vai trò trung v dp. Đào Th Min s tr li vai trò trung v thòng. BHL vn hy vng Bùi Th Tuyết s phc hi chn thương và có thể góp mt nhng trn đu cui gii.

Tuần ti, ĐT vn s duy trì các bài tp th lc nhưng sẽ thưa bớt đ chú trng ti các bài chiến thut, thi đu giao hu đ ly cm giác. Đội s đá giao hu vi đi Scavi Rocheteau vào hôm nay.

Trương Lương (theo baobongda)

Bình luận (0)