Du lịch - Thể thaoThể thao trong nước

Giải cầu lông Yonex – Sunrise Việt Nam mở rộng: Tiến Minh là hy vọng số 1

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Giải s din ra t ngày 2 đến 7-12 ti NTĐ Phan Đình Phùng (TP.HCM). Tham d có 160 tay vt thuc 11 quc gia, trong đó ch nhà VN góp mt gn 50 VĐV. Đáng tiếc trong s này vng mt Nguyn Bình Thơ, Dương Phương Nam và Nguyễn Hoàng Hi. 

Theo bà Huỳnh Ngc Liên, Phó Ch tch Liên đoàn Cu lông TP.HCM, năm nay, yếu t suy thoái kinh tế toàn cu đã tác đng mnh m đến vic thu hút các đoàn đến tham d gii. Hàn Quc d đnh mang c nhng đôi ĐKVĐ Olympic 2008 nhưng sau đó đã rút tên vào giờ chót. Giải năm nay không có các tay vt đến t châu Âu như những gii trước mà ch là các nước trong châu lc là Campuchia, Hng Kông (TQ), Indonesia, n Độ, Nht Bn, Lào, Malaysia, Singapore, Thái Lan, Đài Loan- Trung Quc. Tuy nhiên, vn có mt ca những tay vợt trong tp 20 thế gii nên chuyên môn ca gii không vì thế mà yếu đi mà ngược li báo hiu s có nhng cuc tranh đua khc lit.

Tay vợt số 1 Việt Nam, Nguyễn Tiến Minh
Nếu nhng năm trước Malaysia mang sang các tay vt ch lc ni dung đơn thì lần này là nhng đôi vt rt mnh như đôi nam Tan Fook Choong/Wan Wah Lee, hạng 13 thế gii, ht ging s 1, Chong Ming Chan/Choon Eng Chew, hng 20 thế gii, ht ging s 2. Tương tự là Fran Kurniawan/Wijaya Rendra ca Indonesia, 22 thế gii, ht ging s 3… Đặc bit, HCB gii VN Open 2007 Andre Kurniawan Tedjono người Indonesia, hng 42 thế gii, cũng có mt và được xếp ht ging s 3 đơn nam của gii năm nay. Đôi nam n s 1 VN, 121 thế gii Dương Bảo Đức/Thái Th Hng Gm là ht ging s 2 ca ni dung đôi nam n. Vic xếp ht ging được tính cột mc vào ngày 13-11 nên  Nguyn Tiến Minh có th hng cao nht, 19 thế gii, được xếp ht ging s 1 ca ni dung đơn nam, tiếp theo là Yan Kit Chan (Hồng Kông-TQ) hng 25 thế gii, ht ging s 2… ni dung đơn nữ, Aiying Xing (Singapore), hng 37 thế gii là ht ging s 1. Sau mt thi gian khiếu ni ca các VĐV n, mc tin thưởng ca nam và n hin nay đã bng nhau khi vô đch đơn của gii này là 3.750 USD, vô đch đôi là 3.400 USD.

Mặc dù BHL ĐTVN không đt ra ch tiêu nhưng khi được xếp ht giống s 1, Nguyn Tiến Minh vn là ng c viên nng ký nht cho chc vô đch năm nay. Thi đu trên sân nhà luôn là áp lc nng n vi Tiến Minh, nhưng người xem đang hy vng anh s sa được sai lm ca mình ti gii này năm trước khi đã phi ri cuc chơi ở ngay vòng t kết.

Hồng Duyên (theo thethaovietnam)

Bình luận (0)