Du lịch - Thể thaoThể thao trong nước

Avramovic hú vía vì Singapore suýt thua Việt Nam

Tạp Chí Giáo Dục

Có chút phàn nàn về bàn thắng không được công nhận, nhưng HLV trưởng đội khách vẫn thẳng thắn thừa nhận Singapore may mắn không bại trận dưới tay thầy trò Calisto trong trận bán kết lượt đi tại Mỹ Đình tối thứ tư.

> Tuyển VN sang Singapore sớm

HLV Avramovic tại buổi họp báo sau trận.

Cầm hòa chủ nhà Việt Nam với tỷ số 0-0, Singapore rõ ràng ở thế thuận lợi hơn rất nhiều trên con đường vào chung kết AFF Cup 2008, bởi họ còn còn trận lượt về trên sân nhà ngày 21/12 tới. Avramovic thừa nhận điều đó, nhưng ông cũng không khỏi thót tim khi chứng kiến các học trò chật vật chống đỡ sức ép mà tuyển Việt Nam tạo ra tại "chảo lửa" Mỹ Đình.

"0-0 là kết quả tuyệt vời. Nhưng thành thật mà nói, Singapore quá may mắn vì đã không thua, nhất là trong hiệp một, khi cầu môn chúng tôi liên tiếp chao đảo trong các pha bắn phá của tuyển Việt Nam. Hôm nay, chúng tôi chơi thiếu thuyết phục hơn nhiều so với vòng bảng cũng như khi gặp Việt Nam trong hai trận giao hữu trước thềm AFF Cup 2008", HLV người Serbia nói.

Ông đánh giá rất cao màn trình diễn của phía chủ nhà: "Đúng như tôi hình dung trước trận, bằng thứ bóng đá tốc độ và phối hợp một hai quá ăn ý, tuyển Việt Nam đã đẩy chúng tôi vào thế chống đỡ chật vật. HLV Calisto cũng rất sắc sảo khi chỉ đạo tuyển Việt Nam khoét sâu vào hai biên của chúng tôi. Cả hai cơ hội nguy hiểm nhất mà các bạn tạo ra ở hiệp một, trong đó có tình huống bóng dội cột dọc, đều đến từ những tình huống đánh biên ấy".

Thừa nhận may mắn không bị thủng lưới và bại trận, nhưng Avramovic không khỏi khó chịu về tình huống trọng tài Krishnan từ chối công nhận bàn thắng cho Singapore ở phút 73: "Tôi nghĩ đó là một bàn thắng hợp lệ. Alam Shah không hề việt vị. Rõ ràng, hậu vệ số 4 bên phía tuyển Việt Nam đã đánh đầu phản lưới nhà. Nhưng bóng đá là vậy, chúng ta phải tôn trọng quyết định của trọng tài".

Việt Thắng (đỏ) đã khuấy đảo hàng phòng ngự Singapore trong hiệp một.

Hy vọng của Avramovic giờ dồn cả vào trận lượt về: "Sân nhà và sự ủng hộ của các CĐV sẽ giúp tuyển Singapore cụ thể hóa hy vọng đoạt vé dự chung kết khi gặp lại tuyển Việt Nam sau đây ít hôm. Từ giờ đến đó, chúng tôi sẽ cố gắng khắc phục những mặt hạn chế về lối chơi đã thể hiện hôm nay, như cự ly đội hình và tốc độ triển khai bóng. Tôi tin, sau cùng Singapore vẫn là đội chiến thắng".

Phương Minh (theo vnexpress)

Bình luận (0)