Hướng nghiệp - Tuyển sinhThông tin hướng nghiệp

Nhiều thí sinh trúng tuyển nhờ phúc khảo

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Hôm nay, nhiều trường ĐH đã công bố kết quả chấm phúc khảo. Theo đó, nhiều thí sinh đã vượt “vũ môn” thành công vào phút chót.

Mặc dù điểm phúc khảo chênh lệch không nhiều so với điểm chấm trước đó, nhưng nó cũng vừa đủ đưa không ít thí sinh đến với giảng đường ĐH. Tuy nhiên, cũng có những tình huống khá thú vị, như điểm phúc khảo lại thấp hơn điểm đã công bố trước đó.

ĐH Hồng Đức: Mức điểm chênh lệch dao động trong phạm vi từ 0,25-2 điểm. Hầu hết các lỗi đều do chấm sót hoặc do sai sót của cán bộ chấm thi.

Trong 10 bài thi phúc khảo có điểm thay đổi thì chủ yếu rơi vào môn Toán ( khối A: 4 bài; khối B: 2 bài và khối D1: 1 bài). Trong đó, chỉ có duy nhất 1 thí sinh trúng tuyển với điểm phúc khảo chỉ cao hơn lần chấm trước 0,25 điểm. Thí sinh may mắn này dự thi khối C, SBD 2698.

ĐH Điện lực: Tổng cộng có 6 bài thi thay đổi điểm nhưng không có thí sinh nào trúng tuyển. Điều đặc biệt là có một thí sinh có kết quả phúc khảo giảm so với điểm trước đó (từ 4 điểm xuống còn 3,75).

ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM: Trong tổng số 4 thí sinh có điểm thi thay đổi thì có đến 3 thí sinh từ trượt thành đỗ.

Ba thí sinh trúng “vớt” gồm: Ngô Minh Thiện, SBD SPKA. 10471; Lê Quang Vũ, SBD SPKA. 13691 và Hồ Thị Kim Liên, SBD SPKD1. 00169

ĐH Cần Thơ: Có 10 thí sinh có điểm thay đổi sau khi phúc khảo, trong đó có 1 thí sinh từ trượt thành trúng tuyển NV1 và một thí sinh từ trượt trúng tuyển vào hệ dự bị ĐH.

Trước đó, trường ĐH Sư phạm Hà Nội, ĐH Huế, ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn – ĐHQG Hà Nội đều có những thí sinh trúng tuyển sau khi phúc khảo.

Theo Nguyễn Sơn (dantri.com.vn)

 

Bình luận (0)