Sự kiện giáo dụcVấn đề - Sự kiện

Năm học 2008-2009: 100% học sinh được khám sức khỏe miễn phí

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

(GD TP.HCM): – Ngày 13-8, Sở GD-ĐT và Sở Y tế TP.HCM đã cùng nhau bàn về các nhiệm vụ trọng tâm trong năm học mới. Theo đó, hai sở đã thống nhất, trong năm học này phải  nâng cao chất lượng khám sức khỏe đầu năm học cho học sinh. Những năm học trước, chỉ có học sinh đầu cấp mới được khám sức khỏe, từ năm học 2008-2009 sẽ khám cho 100% học sinh. Kinh phí khám trước đây do học sinh đóng, nay là ngân sách của thành phố cấp. Bên cạnh đó, các trường phải đảm bảo an toàn nước ăn uống, sinh hoạt trong trường học. Đặc biệt là những trường sử dụng nước giếng sẽ được lấy mẫu xét nghiệm.

Năm học này, Sở GD-ĐT và Sở Y tế cùng cam kết không để xảy ra ngộ độc thực phẩm trong trường học. Vì vậy, cả hai đơn vị tăng cường kiểm tra và cấp giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm cho các bếp ăn, căn tin trong trường học. Phối hợp với chính quyền địa phương ngăn chặn việc buôn bán hàng rong trước cổng trường.

Ngoài ra, nhà vệ sinh trong trường học cũng phải đảm bảo về số lượng và chất lượng, phải có giấy và xà bông cho học sinh sử dụng…

H.Triều

Bình luận (0)