Sự kiện giáo dụcTiêu điểm

Ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác giảng dạy

Tạp Chí Giáo Dục

Ngày 17/12, tại Hà Nội, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã tổ chức Hội thảo “Ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác giảng dạy” nhằm đổi mới phương pháp dạy và học tại các cơ sở đào tạo trực thuộc Bộ.

 
Hội thảo “Ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác giảng dạy”. Ảnh: VH

Phát biểu đề dẫn khai mạc Hội thảo, PGS.TS.NGƯT Đào Mạnh Hùng, Vụ trưởng Vụ Đào tạo, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch khẳng định: “Công nghệ thông tin đã góp phần tạo nên những nhân tố năng động mới trong nền kinh tế tri thức, xã hội thông tin, trong đó, ngành giáo dục cũng được chuyển biến rõ nét trong phương thức điều hành, quản lý giáo dục và sự đổi mới trong phương pháp dạy và học”. Tuy nhiên, cũng theo PGS.TS.NGƯT Đào Mạnh Hùng, công nghệ thông tin chỉ là phương tiện tác động tạo nên tính tích cực trong phương pháp dạy học chứ không làm thay đổi quá trình dạy học. Phương pháp dạy học dựa trên công nghệ thực hiện như thế nào và làm sao có hiệu quả còn là một câu hỏi lớn, còn tuỳ thuộc vào nhiều yếu tố khách quan và chủ quan, tuỳ vào mỗi cơ sở đào tạo, mỗi chuyên ngnành, mỗi môn học, mỗi bài giảng… đó là vấn đề không phải tức thời mà cần có sự đầu tư, quan tâm đúng mực từ chính bản thân người dạy và người học.

Tại Hội thảo, hơn 30 tham luận của các đại biểu với nhiều hướng tiếp cận khác nhau đã mang đến một cái nhìn toàn diện về việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý đào tạo và giảng dạy tại các cơ sở đào tạo trực thuộc Bộ.
Hầu hết các ý kiến đều nhất trí cho rằng, công nghệ thông tin có vai trò hết sức quan trọng trong kỷ nguyên số và việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý đào tạo và giảng dạy tại các cơ sở thuộc Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch là một tất yếu trong sự phát triển của xã hội nhằm đổi mới phương pháp giảng dạy, nâng cao hiệu quả học tập và là yếu tố then chốt để tạo ra một xã hội học tập mọi lúc mọi nơi, đáp ứng sự thay đổi của xã hội hiện nay.
Theo Vương Hà
(ĐCSVN)

Bình luận (0)