Nhịp cầu sư phạmNhịp sống học đường

TPHCM: Nhiều chỗ trọ, suất cơm miễn phí cho thí sinh

Tạp Chí Giáo Dục

Chỗ trọ là một trong những điểm quan tâm hàng đầu khi phụ huynh, thí sinh vào TPHCM. Năm nay, trung bình mỗi địa chỉ trọ miễn phí ở thành phố có thể nhận 200 thí sinh và người nhà.
Thí sinh cần chủ động hơn trong việc nhờ đội Tiếp sức mùa thi.
 Chị Hoàng Thanh Mai, Phòng Hỗ trợ đời sống của Trung tâm hỗ trợ sinh viên TPHCM cho biết, tính đến ngày 18/6, đã có 324 địa chỉ trọ với 10.926 chỗ trọ cho thí sinh. Trong đó có 116 địa chỉ với 3.269 chỗ trọ miễn phí. Ở nơi này, thí sinh miễn phí về chỗ ở, điện, nước, mùng, mền, gối, chiếu. Thí sinh chỉ phải lo về tiền ăn uống và đi lại.  
Thậm chí, có những cô bác chủ trọ còn mời sĩ tử khó khăn ăn chung bữa ăn gia đình, hỗ trợ tiền vé xe cho các em về quê. Thí sinh lưu ý là một số nhà trọ miễn phí có những yêu cầu riêng như: thí sinh khó khăn, cùng quê hay phải phù hợp với tính cách của mình.
Số chỗ trọ miễn phí cao nhất đến thời điểm này là của Công ty TNHH thực phẩm chay Âu Lạc với 800 chỗ trọ. Ngoài ra, có những nhà trọ có phí đăng kí với Trung tâm sẽ nhận thí sinh trong những ngày thi đại học với giá tiền trung bình từ 25.000 – 40.000 đồng/thí sinh/ngày.  
Lực lượng sinh viên tình nguyện Tiếp sức mùa thi đã tỏa ra các bến xe, nhà ga của TPHCM. Năm nay, ban tổ chức đã chuẩn bị được 25.000 vé xe buýt, 70.000 bản đồ xe buýt và bản đồ TPHCM, 70.000 cẩm nang, 190.000 suất cơm, 100.000 phần bánh mì và nhiều vật phẩm khác hỗ trợ miễn phí cho các thí sinh. Tất cả đang trong tư thế sẵn sàng chờ đón thí sinh và phụ huynh về TPHCM tham gia kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ 2009. 
Anh Nguyễn Trọng Hoàng, phó ban thường trực chương trình Tiếp sức mùa thi 2009 cho biết mỗi thí sinh khi xuống bến xe, nhà ga sẽ được hỗ trợ miễn phí bản đồ xe buýt, bản đồ thành phố, vé xe buýt, cơm, bánh mì Kinh Đô, nước uống, kẹo sing-gum. Thí sinh khó khăn thì được hỗ trợ nhà trọ miễn phí. Năm nay, trong những ngày thi đại học, tại các địa điểm thi, thí sinh cũng được nhận phần cơm miễn phí tại bàn sinh viên tiếp sức mùa thi.  
Để được đội Tiếp sức mùa thi hỗ trợ tốt nhất, các thí sinh phụ huynh cần chủ động tìm gặp sinh viên tình nguyện. Theo anh Hoàng, như vậy các thí sinh sẽ được hỗ trợ nhanh hơn. Nếu thí sinh e ngại thì sẽ rất khó để sinh viên tình nguyện tiếp cận. Phụ huynh và thí sinh cũng lưu ý là vào đầu tháng 7, khi lượng thí sinh đổ về quá đông thì thí sinh đăng kí chỗ trọ phải chấp nhận ở ghép với những người khác.  
Hiếu Hiền (dan tri)

Bình luận (0)