Tuyên truyền pháp luậtGia đình - Xã hội

Chơi game đúng cách giúp teen điều trị ung thư?

Tạp Chí Giáo Dục

Trò chơi Re - Mission giúp các bệnh nhân ung thư có cách nhìn mới về bệnh tật và thêm kiên nhẫn điều trị bắt buộc.

“Sự kiên trì, nhẫn nại là vấn đề chính trong quá trình điều trị ở nhóm tuổi này”, Kato và các đồng nghiệp của bà đã chỉ rõ trong bài phát biểu. Điều đáng buồn là theo thống kê khả năng sống sót của các bệnh nhi ung thư được cải thiện đáng kể, thì tỉ lệ tử vong ở bệnh nhân độ tuổi thanh thiếu niên và thanh niên lại không đi theo xu hướng này. “Mặc dù bọn trẻ được xếp vào nhóm bệnh nhân có sức dẻo dai và bị suy nhược cơ thể rất ít”, bà Kato cho biết thêm.

Để kiểm chứng chơi điện tử liệu có ích thực sự hay không, các nhà nghiên cứu đã chọn ngẫu nhiên 357 bệnh nhân nam và bệnh nhân nữ độ tuổi từ 13 đến 29 đang được điều trị tại các trung tâm ở Mĩ, Canada và Australia tham gia trò chơi “ Re-Mission” và trò “ Indiana Jones and the Emperor’s tomb” – Một trò chơi điện tử khác có nội dung không liên quan đến việc điều trị ung thư.

Trò chơi Re – Mission được phát triển bởi HopeLab, Redwood city, một công ty phi lợi nhuận của California. Người chơi điều khiển chú robot nhỏ nhắn Roxxi di chuyển xung quanh môi trường 3-D mô phỏng bên trong cơ thể của bệnh nhân ung thư.

Hình ảnh Roxxi đang tiêu diệt các tế bào ung thư trong cơ thể con ngườiNgười chơi điều khiển Roxxi tiêu diệt các tế bào ung thư và căn chỉnh các tác động. Muốn thắng cuộc điều kiện bắt buộc là phải uống các loại thuốc hóa học và kháng sinh, dùng phương pháp thư giãn, ăn uống bồi bổ và một số các biện pháp tự chăm sóc khác nữa.

Bệnh nhân được chia làm 2 nhóm chơi và yêu cầu chơi tối thiểu một giờ một tuần. Cuộc thí nghiệm “chơi game” này đã thực hiện như vậy trong suốt 3 tháng. Kết quả là việc kiên nhẫn uống kháng sinh của bệnh nhân đã tăng 16%. Trong nhóm chơi trò Re – Mission, bệnh nhân chấp nhận dùng thuốc kháng sinh tăng 62,5 5 và trong nhóm chơi India Jones là 52,5%. Sự kiên trì điều trị hóa chất ở nhóm chơi trò Re – Mission cũng cao hơn hẳn

Theo tiến sĩ Kato, sở dĩ trò chơi này có tác dụng như vậy là bởi nó đã mang lại cho bệnh nhân một cách nhìn mới về bệnh tật. Bà dẫn chứng rằng ví như quan niệm của các em về hoá chất điều trị là cách để chống lại ung thư thay vì giận giữ vì hóa trị khiến rụng tóc. “Theo tôi thay đổi cách nghĩ về hóa trị rất hữu ích, đó còn là việc chữa được tâm bệnh cho các em”.

Theo Ly Vũ Reuters (dantri.com.vn)

Bình luận (0)