Y tế - Văn hóaThư giãn

Danh ca Chung Tử Lưu chia sẻ bí quyết hát Bolero

Tạp Chí Giáo Dục

Nam danh ca hải ngoại vừa góp mặt trong chương trình Tình Ca Việt phát sóng tối 6/7. Với chủ đề: “Tình khúc vàng Bolero", chương trình đánh dấu sự đổi mới của Tình Ca Việt với sân khấu được dàn dựng sang trọng và đẹp mắt.

Khán giả đã được lắng nghe giọng hát của các ca sĩ qua 7 tình khúc: Đừng trách em tội nghiệp,Tình lỡ, Cho người tình lỡ, Người tình không đến, Đôi mắt người xưa, Chuyến tàu hoàng hôn, Đôi ngã đôi ta, được thể hiện qua giọng hát của ca sĩ Phi Nhung, Quang Linh, Ngọc Liên, Quốc Đại, Hàn Thái Tú, Vi Thảo. Đặc biệt là sự góp mặt của danh ca hải ngoại Chung Tử Lưu.

Sau hơn hai mươi năm xa quê hương, Chung Tử Lưu mới về Việt Nam biểu diễn hồi đầu năm. Ông tham gia trong Tình Ca Việt với tuyệt khúc Đôi mắt người xưa của nhạc sĩ Ngân Giang (khác với bài Đôi mắt người xưa của Trúc Phương).

Mặc dù đã lớn tuổi nhưng nam danh ca vẫn còn rất phong độ và thể hiện ca khúc một cách nồng nàn, ngọt ngào. Chung Tử Lưu chia sẻ : “Khán giả Việt Nam mình đa phần yêu thích nhạc quê hương, trữ tình. Nếu muốn đứng được như một ngôi sao và không bị đào thải, mình phải biết thích nghi và hát được những loại nhạc chưa bao giờ mình hát. Chung Tử Lưu thấy trong chương trình Tình Ca Việt có nhiều ca sĩ chưa bao giờ hát nhạc bolero nhưng hôm nay lại trình diễn rất hay. Đối với Chung Tử Lưu, nếu các bạn muốn tập nhạc bolero thì các bạn phải hiểu được nguyên lý, nguyên tắc của cách hát dòng nhạc này. Thật sự, mỗi dòng nhạc đều có cái mẹo và cái luật khác nhau, mình chỉ cần hiểu luật và quan trọng hết là làn hơi, cách ngân, kỹ thuật… để hát bolero làm sao càng tình cảm, càng ngọt càng tốt”.

Tuy đã là một danh ca thành danh ở trong nước và cả hải ngoại nhưng Chung Tử Lưu vẫn rất khiêm tốn khi cho biết anh rất cảm động và không dám mơ được đứng trên sân khấu quê hương hát cho khán giả cũ và mới của mình nghe.

Anh xem điều này là một phần thưởng quý giá và cho biết chỉ cần khán giả chấp nhận nghe anh hát được lúc nào là anh hay lúc đó chứ bản thân anh không dám mơ xa.

Trong đêm Tình Ca Việt tháng 7 còn có sự góp mặt của các giọng hát bolero đình đám như ca sĩ Quang Linh, Phi Nhung, Hà Quốc Đại, Ngọc Liên,…

Ảnh: Châu Quốc Hùng

 

 

Bình luận (0)