Hướng nghiệp - Tuyển sinhThông tin hướng nghiệp

Chỉ tiêu tuyển sinh ĐH, CĐ 2009

Tạp Chí Giáo Dục

Trường ĐH Cần Thơ tuyển 7.000 sinh viên, tăng 250 chỉ tiêu so với năm ngoái. Trường mở thêm 4 ngành mới đều có chỉ tiêu tuyển 60: lâm sinh đồng bằng (khối B); kinh tế tài nguyên môi trường (A-D1); kinh tế thủy sản (A-D1); phiên dịch – biên dịch tiếng Anh (D1). Ngoài ra ngành sư phạm Pháp văn tuyển thêm khối D1 và mở rộng thêm khối thi D1 cho ngành sư phạm Pháp văn. Theo kế hoạch, trong số 7.000 sinh viên, trong đó tuyển 6.150 sinh viên ĐH hệ chính qui học tại trường; 200 sinh viên ĐH chính qui tại địa phương; 350 sinh viên bằng 2; 200 sinh viên liên thông và 100 sinh viên cử tuyển. Trường tuyển sinh trong cả nước, thi 2 đợt: khối A vào 4 và 5-7; khối B, C, D1, D3, T vào ngày 9 và 10-7. Khối T: điểm môn năng khiếu thể dục thể thao phải đạt từ 10 trở lên sau khi nhân hệ số 2 mới được xét tuyển. Thí sinh (TS) không phải sơ tuyển nhưng phải đảm bảo chiều cao và cân nặng theo quy định chung của ngành học thể dục thể thao.
Học viện Hàng không Việt Nam: năm 2009 tuyển hệ ĐH 570 chỉ tiêu và hệ CĐ là 80 chỉ tiêu. Riêng hệ CĐ, trường sẽ mở thêm ngành quản trị kinh doanh.
ĐH Phòng cháy chữa cháy: Sở Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy TP.HCM sẽ tổ chức sơ tuyển học sinh đăng ký dự thi vào ĐH Phòng cháy chữa cháy. TS dự thi ĐH Phòng cháy chữa cháy được đăng ký thêm nguyện vọng xét tuyển vào Trung học Phòng cháy chữa cháy. Điều kiện đăng ký dự thi là TS đã tốt nghiệp THPT (kể cả hệ bổ túc) hoặc đang học lớp 12 (TS đang học lớp 12 thì lấy kết quả học kỳ 1 của lớp 12 có xác nhận của trường); là đoàn viên, tuổi từ 17 đến 20, có hộ khẩu thường trú tại TP.HCM; có phẩm chất đạo đức tốt, hạnh kiểm từ loại khá trở lên và học lực từ trung bình trở lên trong 3 năm THPT (trong đó điểm trung bình 3 môn đăng ký dự thi phải đạt từ 6 điểm trở lên). Riêng TS ở huyện Cần Giờ, người dân tộc điểm trung bình 3 môn dự thi phải đạt từ điểm 5 trở lên. TS nữ nếu đăng ký dự thi phải có học lực khá, giỏi cả 3 năm ở THPT (sau khi có giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời mới phát phiếu dự thi). TS phải có chiều cao từ 1,64m đến 1,8m, cân nặng từ 48kg đến không quá 75kg (đối với nam) và với nữ chiều cao từ 1,58m đến 1,72m, cân nặng từ 45kg đến không quá 57kg (TS ở huyện Cần Giờ, người dân tộc theo từng giới được hạ thấp 2cm về chiều cao và 2kg về cân nặng); không mắc các bệnh kinh niên, truyền nhiễm, dị hình, dị dạng, xăm mình và không nghiện các chất ma túy. TS liên hệ tại phòng cảnh sát phòng cháy và chữa cháy quận, huyện nơi đăng ký hộ khẩu thường trú để được hướng dẫn hồ sơ đăng ký dự thi và mua hồ sơ dự tuyển. Hạn chót nộp hồ sơ ngày 25-3. Muốn biết thêm chi tiết, liên hệ với đội tổ chức cán bộ – Phòng chính trị (Sở Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy TP.HCM, 258 Trần Hưng Đạo, Q.1, TP.HCM) để được hướng dẫn.
Thái Hải – Thảo Dân

Bình luận (0)