Hướng nghiệp - Tuyển sinhThông tin hướng nghiệp

ĐH Dân lập Văn Lang: Phát hiện 7 hồ sơ xét tuyển giả

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Trong đợt nhận hồ sơ xét tuyển NV2, trường ĐH Dân lập Văn Lang TPHCM đã phát hiện 7 thí sinh làm giả giấy xét tuyển NV2 vào trường.

Trưởng phòng đào tạo – Th.S Võ Văn Tuấn cho biết, bộ phận tuyển sinh của trường đã phát hiện 7 hồ sơ xét tuyển giả. Vì khi tra cứu thông tin về những thí sinh này thì không tìm thấy dữ liệu của những thí sinh trên từ các trường như trong giấy xét tuyển của thí sinh gửi tới. Ông Tuấn cũng cho biết thêm, hiện tất cả 7 hồ sơ giả này đã được niêm phong chờ ý kiến của Bộ GD-ĐT.

Một cán bộ phòng đào tạo ĐH Dân lập Văn Lang cho biết thêm, nhìn sơ qua thì không thể phát hiện đây là giấy chứng nhận giả. Chỉ khi dò lại dữ liệu của Bộ GD-ĐT về tuyển sinh thì mới phát hiện ra đây là giấy chứng nhận giả.

Trong số 7 trường hợp làm hồ sơ giả để xét tuyển thì có 3 trường hợp làm giả giấy chứng nhận của Đại học Kinh tế TPHCM do Trưởng phòng đào tạo của ĐH Kinh tế TPHCM Trần Thế Hoàng ký, 3 trường hợp của ĐH Ngoại thương cơ sở 2 do PGS-TS Vũ Chí Lộc ký và 1 trường hợp làm giả giấy xét tuyển của trường ĐH Kinh tế quốc dân do Phó hiệu trưởng ĐH Kinh tế quốc dân Đặng Thị Loan ký.

Trao đổi với PV Dân trí, ông Trần Thế Hoàng – Trưởng phòng đào tạo ĐH Kinh tế TPHCM xác nhận: “Đó toàn bộ là giả. Bên trường giấy chứng nhận kết quả do tôi ký và PGS.TS Phạm Văn Năng ký. Nhưng thầy Năng ký giấy chứng nhận từ điểm sàn CĐ, ĐH trở lên còn tôi ký là giấy chứng nhận dưới điểm sàn”.

Theo Đoàn Quý (dantri.com.vn)

Bình luận (0)