Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Món quà cuối cùng của Patrick Swayze

Tạp Chí Giáo Dục

Cuốn tự truyện, di cảo của Patrick đến ngày 29/9 mới được xuất bản, nhưng vài đoạn trích đã xuất hiện trên internet. Hai mươi tháng ròng chống chọi bệnh ung thư tuyến tụy, cuốn tự truyện "The Time of My Life" có Lisa Niemi vợ ông là đồng tác giả.

The Time of My Life – món quà cuối cùng của Patrick Swayze

Patrick tiết lộ dấu hiệu phát bệnh: “Tôi chịu đựng những rối loạn tiêu hóa, chủ yếu là hồi lưu dạ dày và trướng bụng. Trước đó tôi luôn có vấn đề về dạ dày nên tôi không nghĩ nhiều quá. Nhưng rồi không thể thờ ơ”. Patrick chua xót coi bệnh tật là trò đùa tàn nhẫn.

Gia nhập trận chiến chống bệnh tật với đợt điều trị bằng hóa chất hồi mùa hè năm ngoái, khi vẫn tiếp tục tham gia sê ri truyền hình The Beast, sau thành vai diễn cuối đời của ông:

“Tôi tiếp tục hóa trị trong suốt quá trình quay The Beast song cố gắng không dùng thuốc giảm đau, vì nó giảm cơn đau nhưng trí tuệ cũng giảm sút theo”.

Kiên cường chống lại số phận, Patrick thừa nhận có thời điểm định buông xuôi, nhưng nhờ vợ, ông bình tĩnh lại, thanh thản chấp nhận cái chết: “Tôi tự nhủ đã sống nhiều hơn cả 10 người khác, và đó là cuộc phiêu lưu tuyệt vời. Vì thế, mọi chuyện sẽ tốt đẹp cả thôi”.

Một phần khác trong cuốn hồi ký dày 256 trang, Patrick biểu lộ tình yêu dành cho Lisa Niemi sau 34 năm kết hôn: “Em đã chọn yêu anh và anh rất lấy làm biết ơn. Anh có được tinh thần là nhờ em. Anh đã thấy người đàn ông mà anh muốn trở thành”.

Trong chương trình Good Morning America, đoạn trích này được giới thiệu với khán giả bằng chính giọng đọc của nam diễn viên đã mất.

Nhiều ngôi sao Hollywood bày tỏ niềm thương tiếc ngôi sao Hồn ma ở tuổi 57. “Patrick, rất nhiều người yêu mến anh giống như ánh sáng tỏa khắp cuộc sống của chúng ta”- Demi Moore – bạn diễn trong Hồn ma nói.

Whoopi Goldberg vai bà thầy bói trong Hồn ma, tâm sự: “Patrick là người đàn ông tốt, hài hước và là người tôi không bao giờ gặp lần thứ hai. Ông ấy sẽ luôn ở đây, như thông điệp trong Hồn ma”.

Nữ diễn viên Jennifer Grey đóng cặp Patrick trong Dirty Dancing xúc động: “Khi nghĩ về Patrick, tôi luôn nhớ lại cảm giác cùng anh ấy sống trong không khí tuyệt vời khi làm phim. Anh ấy chiến đấu chống lại bệnh tật theo cách thật dũng cảm và xứng đáng”.

Keanu Reeves từng hợp tác với Patrick trong Point Break nhắc đến tình yêu cuộc sống của đồng nghiệp quá cố, trong khi nữ diễn viên Drew Barrymore khẳng định: “Ngôi sao Hồn ma là người đàn ông tốt bụng nhất mà mọi người có thể gặp”.

Thi hài Patrick Swayze được hỏa thiêu, gia đình ông tổ chức buổi lễ tiễn biệt cuối tuần qua tại Lake Lure (California).

Thủy Trúc (Theo TPO)

Bình luận (0)