Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Lời thề danh dự sẽ gây “hot”?

Tạp Chí Giáo Dục

Cảnh trong phim Lời thề danh d

Bộ phim Lời thề danh dự dài 30 tập của đạo diễn Võ Việt Hùng do FPT Media và HTV phối hợp sản xuất sẽ chính thức lên sóng vào ngày 6-11-2010 trên kênh HTV9 (lúc 22h30 từ thứ năm đến chủ nhật hàng tuần). Nội dung độc đáo, mới lạ với một dàn diễn viên nổi tiếng: Hoàng Phúc, Minh Trí, Ngọc Thuận, Huệ Minh, Quỳnh Lam, Mai Sơn Lâm, Phương Bằng, Lâm Thùy Linh… hứa hẹn sẽ gây “hot” với khán giả.
Câu chuyện xoay quanh các bác sĩ của Bệnh viện đa khoa Nhân Ái – nơi mà các sinh viên ngành y mới ra trường đến các bác sĩ đang làm nghề đều muốn vào làm việc. Sau khi tốt nghiệp Đại học Y, Minh Quân (Ngọc Thuận) và Quỳnh Hương (Quỳnh Lam) đã thi vào làm bác sĩ nội trú tại đây. Gia đình nội, ngoại mấy đời đều theo nghề y nên đối với Quỳnh Hương việc theo ngành này là niềm tự hào để tiếp nối truyền thống của gia đình chữa bệnh cứu người. Nhưng đối với Minh Quân, nghề y là công cụ giúp anh đạt được tiền tài và danh vọng, để từ đó thoát khỏi cái quá khứ nghèo nàn mà anh luôn muốn chối bỏ (như việc không nhận mẹ mình là dì Nhu, lao công của bệnh viện). Đến với nghề vì mục đích ấy nên sau gần 2 năm nội trú, Minh Quân đã nhanh chóng vô cảm khi thỏa hiệp với những tiêu cực trong bệnh viện như chuyện bệnh nhân phải đưa bao thư mới được đối xử tốt. Trong khi đó, Quỳnh Hương lại luôn phản ứng gay gắt với những chuyện này. Chính vì thế mà Quỳnh Hương luôn là “cây gai” trước mắt Minh Quân, đồng thời cô phải đối mặt với sự hiểu lầm của bác sĩ Quang Trung (Hoàng Phúc) và sự ganh ghét của bác sĩ Hữu Thành (Phương Bằng) nên nhiều lần định bỏ cuộc. Nhưng may nhờ có bác sĩ Nhật Nam (Minh Trí) cùng với bác sĩ Khoa Nguyên (Mai Sơn Lâm) động viên, cô mới lấy lại tinh thần. Bộ phim còn nhiều tình huống bất ngờ khác liên tục xảy ra…
Lấy ý tưởng: Mỗi sinh viên ngành y trước khi được công nhận chính thức là bác sĩ đều phải tuyên thệ lời thề danh dự Hippocrate, một lời thề luôn tận tụy với bệnh nhân và nghề nghiệp mình đã chọn. Nhưng không phải người bác sĩ nào cũng giữ được lời thề, những cám dỗ về danh lợi, vật chất của cuộc sống đã khiến không ít người quên đi những gì mình đã hứa hẹn, làm trái lại lời tuyên thệ. Lần đầu tiên vào vai phản diện, lại là một bác sĩ, Ngọc Thuận đã có một bước tiến dài trong diễn xuất. Minh Trí và Phương Bằng cũng hoàn thành tốt vai diễn của mình. Lần thứ hai vào vai bác sĩ (sau phim Nữ bác sĩ), Mai Sơn Lâm chứng tỏ khả năng diễn xuất của mình, không có sự lặp lại. Với quan điểm nghề nghiệp lấy niềm vui của bệnh nhân làm niềm vui của mình, Quỳnh Lam khiến khán giả xúc động trong cách biểu diễn tự nhiên, chân thật. Diễn viên Hoàng Phúc cũng có một vai diễn đáng nhớ, chứng tỏ vai trò “đàn anh” của mình bên cạnh các diễn viên trẻ đàn em.
Bài, ảnh: XUÂN HIẾU

Bình luận (0)