Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

C. Ronaldo giải thích việc dùng tay chơi bóng

Tạp Chí Giáo Dục

Tối 1/12, tiền vệ cánh lên tiếng bào chữa về chiếc vàng thứ hai dẫn đến việc anh bị đuổi ra khỏi sân trong trận đấu với Man City chiều hôm trước trên trang web của người đại diện Jorge Mendes.

> Nguyên nhân Cristiano Ronaldo chơi bóng bằng tay

C. Ronaldo nhận thẻ vàng thứ hai vì lỗi chơi bóng bằng tay trong trận derby thành Manchester.

C. Ronaldo phê phán gay gắt vị trọng tài chính Howard Webb vì đã quyết định phạt mà không thèm nghe lời giải thích của anh. "Rooney đá phạt góc, tôi nhảy lên định đánh đầu nhưng lại nghe thấy tiếng kêu của hậu vệ Richards của Man City, rồi đến tiếng còi của trọng tài. Lúc đó tôi nghĩ là trọng tài bắt lỗi nên tôi mới dùng tay đỡ bóng. Sau khi Richard la lên, tôi nghĩ là cậu ấy bị thương và cần giúp đỡ. Tôi đã cố gắng giải thích nhưng ông ấy (Howard Webb) không muốn nghe. Tôi chẳng làm điều gì sai cả vì tôi đã nghe tiếng còi trước đó rồi", C. Ronaldo giải thích.

Trước đó, HLV Fergusson cũng đã lên tiếng bào chữa cho cậu học trò cưng. Theo chiến lược gia này, C. Ronaldo dùng tay để chắn không cho bóng đập vào mặt.

Pha chơi bóng bằng tay của C. Ronaldo trong trận đấu với Man City.

Tiền vệ cánh cũng đổ tội cho các CĐV áo xanh: "Tôi hiểu là trọng tài muốn nghe tôi nói nhưng lúc đó cũng có thể bị ảnh hưởng bởi các fan đội nhà nên ông ấy đã rút thẻ vàng thứ hai đuổi tôi ra khỏi sân". Với tấm thẻ đỏ trong trận derby thành Manchester vừa qua, ngôi sao Bồ Đào Nha sẽ không có tên dự trận tứ kết Cup Liên đoàn (Carling Cup) với Blackburn vào ngày mai (3/12).

Vượt qua hai người đồng nghiệp Lionel Messi (Barca) và Fernando Torres (Liverpool), tiền vệ cánh MU đã giành danh hiệu Quả bóng vàng châu Âu do tạp chí France Football bầu chọn.

"Tôi biết, mọi hành động của mình cả trong sân lẫn ngoài sân cỏ đều được đem ra phân tích mổ xẻ rất kỹ. Nếu tôi không ăn mừng bàn thắng thì vì tôi đang buồn, nếu tôi không nói chuyện với công chúng thì bởi vì tôi đang nhún nhường. Mọi người thường đợi đến lúc tôi làm gì đó rồi họ chọn những việc bình thường và không quan trọng để phê phán tôi. Họ phân tích những sự việc vốn dĩ chả có gì đó bằng lăng kính phóng đại", C. Ronaldo tỏ ra khó chịu khi mình bị "soi" quá mức.

Hoàng Trang (theo ngoisao)

Bình luận (0)